Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức pha trà sữa socola kem tươi thơm béo ngọt ngào siêu dễ

Cuối tuần rồi hãy cùng đổi món qua thưởng thức trà sữa socola kem tươi thơm béo ngọt ngào với công thức pha cực dễ dưới đây bạn nhé.

Trà sữa socola kem tươi

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

Cùng HAY ĂN học cách làm trà sữa socola đơn giản tại nhà để pha một ly trà sữa socola kem tươi thơm béo tự thưởng cho bản thân sau một tuần làm việc chăm chỉ nào.

1 Nguyên liệu làm trà sữa socola kem tươi

Nguyên liệu làm trà sữa socola kem tươiNguyên liệu làm trà sữa socola kem tươi

Lưu ý

Sữa bột được làm từ sữa nhưng ở dạng khô, có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn sữa tươi, sử dụng sữa bột trong pha chế trà sữa sẽ giúp tăng thêm vị ngọt và béo ngậy cho trà sữa nhưng không gây ngấy.

Hiện nay, sữa bột dùng để pha trà sữa được bán tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha trà sữa và một vài bách hóa, do đó bạn nên tìm hiểu thông tin và lựa chọn nơi bán sữa bột uy tín để mua nhé.

2 Cách làm trà sữa socola kem tươi

Bước 1 Pha trà sữa socola

Đầu tiên, bạn ngâm 5gr hồng trà với 100ml nước sôi, sau đó vớt bã trà ra và giữ cho hồng trà còn ấm trong khoảng 80-90 độ C.

Tiếp đến bạn hòa tan hỗn hợp gồm 20gr bột socola, 50ml nước sôi và 30gr bột sữa. Sau đó bạn cho 100ml hồng trà và 30gr đường vào, cuối cùng bạn cho hỗn hợp socola vào hồng trà với một ít đá rồi lắc đều.

Pha trà sữa socolaPha trà sữa socola

Bước 2 Hoàn thành món trà sữa socola kem tươi

Để làm kem tươi socola, bạn cho 100ml whipping cream vào một cái tô đã được làm lạnh, cho thêm đường xay tùy khẩu vị và một ít bột socola vào rồi dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, đánh cho đến khi thành hỗn hợp bông cứng thì bạn cho vào ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh.

Bạn cho vào ly 30gr trân châu đen, sau đó thêm trà sữa socola vừa pha vào đến gần miệng ly. Tiếp đến bạn cho thêm kem tươi socola vào để hoàn thành món trà sữa socola kem tươi.

Thêm trân châu đen và kem tươi để hoàn thànhThêm trân châu đen và kem tươi để hoàn thành

Lưu ý

Tô và cây đánh trứng dùng để làm kem tươi socola bạn hãy làm lạnh chúng bằng cách cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh trong 10-15 phút trước khi làm nhé.

Với trân châu đen bạn có thể sử dụng loại được bán trên thị trường hoặc tự làm trân châu đen tại nhà cũng được nhé.

3 Thành phẩm

Trà sữa socola kem tươi lành lạnh vô cùng hấp dẫn, với hương thơm ngọt ngào, vị ngọt béo ngậy của trà sữa socola và một chút dai dai của trân châu sẽ khiến cho các tín đồ mê trà sữa không cưỡng lại được.

Trà sữa socola kem tươi thơm béo ngọt ngàoTrà sữa socola kem tươi thơm béo ngọt ngào

Tham khảo: Cách làm trà sữa socola béo thơm đơn giản tại nhà

Chúc bạn pha trà sữa socola kem tươi thành công với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ nhé.

Từ khóa: Bỏ túi công thức pha trà sữa socola kem tươi thơm béo ngọt ngào siêu dễ,trà sữa,các món ngon từ socola,socola,các món giải khát,