Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức món lươn nướng lá chanh thơm lừng, đổi vị cả nhà

Trong bài viết này của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món lươn nướng lá chanh vừa thơm lừng vừa ngon miệng cho cả nhà nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lươn nướng lá chanh là một món ăn vừa ngon miệng vừa hấp dẫn mà bạn có thể thử làm cho gia đình của mình đấy. Nếu bạn chưa biết công thức làm món ăn này thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu làm món lươn nướng lá chanh

Nguyên liệu làm món lươn nướng lá chanhNguyên liệu làm món lươn nướng lá chanh

2 Cách làm lươn nướng lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lươn sau khi bạn mua về thì bạn sơ chế thật sạch sẽ, loại bỏ phần xương sống đi và rửa lại với nước sạch. Sau đó bạn cắt lươn thành những phần ngắn nhỏ có kích thước từ 10 - 12 cm.

Sau khi cắt lươn xong thì bạn sẽ dùng những xiên que bằng tre để xiên qua thịt lươn.

Lá chanh thì bạn cắt nhỏ còn tỏi, ớt hiểm và sả thì bạn băm nhuyễn.

Xiên que lươnXiên que lươn

Bước 2 Làm nước sốt

Làm nước sốtLàm nước sốt

Để làm nước sốt ướp lươn thì bạn hãy cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh màu dầu điều, ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt và khuấy đều cho đến khi các gia vị hòa quyện vào nhau.

Sau khi đã khuấy được một lúc thì bạn cho phần tỏi, ớt hiểm, sả và lá chanh đã cắt nhỏ vào và trộn đều cùng với nước sốt.

Bước 3 Nướng lươn

Nướng lươnNướng lươn

Bạn phết đều phần nước sốt vừa làm lên thịt lươn cho thấm đều 2 mặt rồi ướp trong vòng 5 - 10 phút.

Sau khi ướp xong thì bạn cho lươn lên chảo có một lớp dầu và nướng thật đều ở lửa vừa trong vòng 15 phút, sau khi miếng thịt lươn đã có màu vàng đẹp mắt và có mùi thơm bốc lên thì chứng tỏ món ăn của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho phần lươn nướng của mình ra đĩa để tránh bị khét nhé.

Bước 4 Làm nước chấm

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê lá chanh băm, 1 muỗng canh nước cốt chanh và ớt hiểm băm rồi khuấy đều để làm phần nước chấm nhé

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món lươn nướng lá chanh sau khi hoàn thành có màu vàng óng đẹp mắt và hương thơm nồng nàn của lá chanh cùng các loại gia vị. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt lươn mềm béo kết hợp cùng sự đậm đà của các loại gia vị và lá chanh, món ăn này chắc chắn sẽ là một trong những món ăn yêu thích của bạn đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món lươn nướng lá chanh là món ăn vừa ngon miệng vừa giúp cung cấp cho bạn và gia đình nguồn dinh dưỡng dồi dào từ thịt lươn. Món ăn này sẽ càng ngon miệng hơn nếu bạn dùng kèm với cơm trắng hoặc chấm với nước mắm chua ngọt. Hãy thử làm ngay món ăn này cho những bữa cơm gia đình của bạn nhé!

Trên đây là công thức làm món lươn nướng lá chanh mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách làm món ăn đặc biệt này cho những bữa cơm gia đình của bạn nhé.

Từ khóa: Bỏ túi công thức món lươn nướng lá chanh thơm lừng, đổi vị cả nhà,lươn nướng lá chanh,