Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức làm Tonkatsu chay giòn rụm, bắt cơm

Tonkatsu chay là một phiên bản chay của món Tonkatsu nổi tiếng, mang đến hương vị thơm ngon. Cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức làm Tonkatsu chay giòn rụm, bắt cơm.

Chuẩn bị
35 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tonkatsu chay giòn rụm là một phiên bản chay thú vị của món truyền thống Tonkatsu. Với công thức độc đáo này, bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời và cảm nhận sự ngon lành của món ăn này ngay tại nhà. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm Tonkatsu chay giòn rụm, bắt cơm, thay thế cho Tonkatsu truyền thống.

1 Nguyên liệu làm món Tonkatsu chay

Nguyên liệu làm món Tonkatsu chayNguyên liệu làm món Tonkatsu chay

2 Cách làm món Tonkatsu chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng mỏng. Hành lá và ớt rửa sạch và cắt nhỏ.

Nấm đùi gà rửa sạch bằng muối hoặc bột mì, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bào dưa leo thành từng sợi mảnh, bỏ phần lõi phía trong để giữ được độ giòn khi thưởng thức.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nấm với gia vị

Luộc nấm trong nước sôi với gừng khoảng 5-7 phút. Sau khi nấm đã chín, vớt ra và để nguội.

Tiếp theo, cho vào chén 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm và 1 ít tiêu xay sau đó trộn đều hỗn hợp. Rắc đều hỗn hợp gia vị lên mặt trước và mặt sau của nấm để nấm thấm đều.

Ướp nấm với gia vịƯớp nấm với gia vị

Bước 3 Pha sốt

Trong một tô nhỏ, cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà chua , 2 muỗng cà phê đường cát vàng, 1 muỗng cà phê ớt, hành lá sau đó trộn đều hỗn hợp. Tiếp theo cho thêm 2 muỗng canh nước luộc nấm, sau đó khuấy đều hỗn hợp. Tiếp tục cho thêm 1 muỗng cà phê giấm ăn và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào hỗn hợp và trộn đều để sốt được hòa quyện hết các gia vị.

Pha sốtPha sốt

Bước 4 Cuộn bánh tráng

Nhúng nhẹ các cái bánh tráng vào nước nóng để bánh trở nên ẩm và không bị vỡ khi cuộn. Sử dụng 2 cái bánh tráng cho mỗi lần cuộn, đặt một phần nấm vào bên trong bánh tráng, sau đó cuộn lại và dùng dao găm để đâm vài lỗ trên bánh để tránh bánh bị phồng khi chiên.

Cuộn bánh trángCuộn bánh tráng

Bước 5 Lăn bột chiên

Chuẩn bị một bát chứa bột chiên xù và một bát chứa bột chiên giòn. Lăn qua bột ướt trước, sau đó lăn qua bột chiên xù, đảm bảo bánh tráng được phủ đều bột. Sau đó, lăn qua bột chiên giòn để tạo lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Để món ăn được giòn rụm hơn, bạn có thể lăn qua bột chiên xù và bột chiên giòn thêm một lần nữa.

Sau khi lăn bột xong sẽ mang bánh để ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi chiên để bánh không bị vỡ khi chiên lên.

Lăn bột chiênLăn bột chiên

Bước 6 Chiên Tonkatsu chay

Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu. Khi dầu đã đủ nhiệt, thả từng cuộn Tonkatsu chay vào chảo và chiên chúng cho đến khi màu vàng và giòn rụm. Đặt lên khay giấy thấm dầu để hút dầu thừa.

Chiên Tonkatsu chayChiên Tonkatsu chay

Bước 7 Trộn dưa leo với sốt

Dưa leo sau khi bào sợi thì cho thêm vào 2 muỗng canh nước sốt, một ít hành lá cắt nhuyễn và ớt cắt nhuyễn, trộn đều hỗn hợp cho thấm gia vị thì hoàn thành.

Trộn dưa leo với sốtTrộn dưa leo với sốt

Bước 8 Thành phẩm

Món Tonkatsu chay giòn rụm đã sẵn sàng để thưởng thức. Hãy tận hưởng hương vị thơm ngon của nấm cùng vị giòn rụm từ lớp vỏ bên ngoài. Sự kết hợp hài hòa của các gia vị trong sốt và rau trang trí sẽ làm tăng thêm sự ngon miệng và hấp dẫn của món ăn này.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Tonkatsu chay giòn rụm với bánh tráng và nấm tạo nên một hương vị độc đáo và ngon lành. Khi bạn cắn vào món ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm của vỏ bánh tráng, mang đến một trải nghiệm ăn uống thú vị. Hương vị mặn và thơm ngon của nấm hòa quyện với vỏ bánh tráng, tạo ra một kết hợp hài hòa và gây nghiện. Thưởng thức món Tonkatsu chay giòn rụm này tại nhà để trải nghiệm một món chay độc đáo và ngon lành.

Thưởng thứcThưởng thức

Món Tonkatsu chay giòn rụm sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị tuyệt vời và thú vị. Với những nguyên liệu đơn giản và hướng dẫn chi tiết trên, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món chay ngon lành này ngay tại nhà. Hãy thử ngay và khám phá hương vị độc đáo của Tonkatsu chay giòn rụm!

Từ khóa: Bỏ túi công thức làm Tonkatsu chay giòn rụm, bắt cơm,tonkatsu chay,