Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức làm gà chiên lá dứa thơm lừng, ăn ngon khó cưỡng

Nếu muốn làm mới mẻ món gà chiên khoái khẩu thường ngày thì hãy vào bếp ngay và bỏ túi công thức làm món gà chiên lá dứa thơm lừng, ăn ngon khó cưỡng thôi nào!

Gà chiên là 1 món ăn không chỉ cung cấp nhiều protein và nhiều dưỡng chất cần thiết khác mà đặc biệt còn có hương vị lôi cuốn, hấp dẫn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn làm mới món ăn này với công thức gà chiên lá dứa thơm lừng, ăn ngon khó cưỡng nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món gà chiên lá dứa

Mẹo hay:
-  Để giúp món ăn được tươi ngon, hấp dẫn, bạn lưu ý khi mua ức gà chỉ nên chọn những miếng thịt có màu hồng nhạt tươi sáng, không có nhiều sợi trắng và khi sờ vào thì thấy thịt mềm nhưng vẫn có độ đàn hồi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nước cốt dừa tại nhà chỉ từ một số nguyên liệu dễ tìm như cơm dừa, bột năng, nước ấm với vài bước đơn giản để giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Nguyên liệu làm món gà chiên lá dứaNguyên liệu làm món gà chiên lá dứa

2 Cách làm món gà chiên lá dứa

Bước 1 Sơ chế ức gà

Đầu tiên, bạn dùng muối chà xát lên bề mặt của 500g ức gà, sau đó đem rửa lại với 1 - 2 lần nước sạch, để ráo rồi đem cắt thành các miếng vuông nhỏ dày vừa ăn.

Mẹo hay: Ngoài sử dụng muối, bạn có thể sơ chế ức gà bằng cách dùng hỗn hợp rượu trắng cùng gừng đập dập, cắt lát để chà sạch ức gà trong khoảng 10 phút hoặc ngâm ức gà với nước chanh trong 15 - 20 phút để giúp thịt được khử hoàn toàn mùi hôi và chất bẩn.

Bước 2 Ướp gà

Lần lượt cho vào tô 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe bột bắp, 1 thìa canh dầu hào, 30ml nước cốt dừa và phần ức gà đã được sơ chế, trộn đều hỗn hợp rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ướp gà như vậy trong tủ lạnh khoảng 30 phút.

Ướp gàƯớp gà

Bước 3 Gói và hấp thịt gà

Tiếp theo, bạn lấy thịt gà đã thấm đều gia vị ra bên ngoài, dùng lá dứa cuộn thành từng gói vuông nhỏ và cho thịt gà vào bên trong. Sau đó, bạn bắc 1 xửng hấp lên và cho nước vào, khi nước đã sôi thì cho từ từ toàn bộ những miếng thịt đã được cuộn này vào nồi để hấp chín thịt trong khoảng 10 phút.

Gói và hấp thịt gàGói và hấp thịt gà

Bước 4 Chiên gà

Bắc chảo lên bếp và cho khoảng 200ml dầu ăn vào, bật lửa ở mức trung bình rồi cho lần lượt từng miếng gà cuộn lá dứa vào, chiên đến khi thịt gà chuyển sang màu vàng đều và hơi cháy xém cạnh thì bạn vớt ra và để cho ráo dầu.

Chiên gàChiên gà

Bước 5 Làm nước sốt

Bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, để lửa ở mức vừa rồi cho lần lượt 40ml nước tương, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 30ml nước cốt lá dứa và khuấy đều trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn cho tiếp 20ml nước bột bắp vào, đảo nhanh 1 lần nữa, tắt bếp rồi cho nước sốt ra chén riêng và thêm 1 thìa canh mè rang vào.

Làm nước sốtLàm nước sốt

3 Thành phẩm

Món gà chiên lá dứa sau khi hoàn thành sẽ mang một màu xanh tươi mát và màu vàng nâu đẹp mắt của gà cực kì hấp dẫn. Đặc biệt với sự kết hợp giữa sự tươi mềm của thịt gà, ngọt thơm của lá dứa và hương vị đậm đà của nước sốt ăn cùng, bạn nên cẩn thận vì món ăn này vừa hao cơm mà vừa có thể gây nghiện đó nhé!

Món gà chiên lá dứa đẹp mắt, có vị ngọt thơm, đậm đà của lá dứa cùng và nước sốtMón gà chiên lá dứa đẹp mắt, có vị ngọt thơm, đậm đà của lá dứa cùng và nước sốt

Vậy là HAY ĂN đã chỉ cho bạn xong công thức làm món gà chiên lá dứa thơm lừng, ăn ngon khó cưỡng rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình bằng món ăn cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Bỏ túi công thức làm gà chiên lá dứa thơm lừng, ăn ngon khó cưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,