Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức làm chè bơ viên nước cốt dừa thơm mát giải nhiệt siêu ngon

Bỏ túi ngay công thức làm chè bơ viên nước cốt dừa thơm mát, siêu ngon giúp bạn giải nhiệt cực đã trong những ngày hè nắng nóng.

Ngoài kem ra thì chè là một trong những món ăn được mọi người yêu thích trong những ngày trời nắng nóng, oi bức. Bạn hãy bớt chút thời gian vào bếp, làm món chè bơ viên nước cốt dừa thơm mát để cả nhà cùng thưởng thức nhé, đảm bảo mọi người sẽ rất yêu thích món chè này.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
4 - 5 người ăn

1 Nguyên liệu làm món chè bơ viên nước cốt dừa

Nguyên liệu cần có để làm món chè bơ viên nước cốt dừaNguyên liệu cần có để làm món chè bơ viên nước cốt dừa

Mẹo hay

Để chọn được trái bơ ngon thì bạn nên chọn quả bơ có phần cuống hơi héo, phần thịt bơ quanh cuống có độ nhúm và phần thịt săn chắc. Quan sát vỏ bơ bạn sẽ thấy vỏ bơ căng bóng, cầm lên thấy bơ nặng, chắc tay, khi bạn nắn thử thấy bơ thấy bơ mềm, lắc nhẹ nghe thấy tiếng hạt bơ bên trong là bơ đã già, chín ngon.

2 Cách làm món chè bơ viên nước cốt dừa

Bước 1 Trộn bột

Bạn bỏ bột gạo, bột năng, đường vào 1 chiếc tô, sau đó dùng muỗng trộn đều các nguyên liệu.

Trộn bột với bơTrộn bột với bơ

Tiếp theo, quả bơ bạn đem bóc bỏ phần vỏ và hạt lấy phần thịt bơ bỏ chung vào tô bột. Sau đó dùng muỗng đánh nhuyễn bơ, trộn đều bơ với bột.

Bước 2 Nhồi bột

Bạn đổ từ từ phần nước nóng vào trong tô bột, vừa đổ nước vừa trộn bột, sau đó nhồi bột thành một khối.

Nhồi bột và vê thành từng viên bơ viênNhồi bột và vê thành từng viên bơ viên

Lưu ý: Nước để nhào bột bạn phải dùng nước thật nóng thì bột mới chín, như vậy khi bạn nhào bột mới dẻo, còn nếu như nước không đủ nóng sẽ khiến bột bị chảy, nhão không sử dụng được.

Tiếp đến vê bột thành từng viên nhỏ để ra đĩa.

Bước 3 Luộc chín bơ viên

Bạn bắc lên bếp một nồi nước, đợi nước sôi thì bạn bỏ từng viên bơ viên đã nặn trước đó vào nồi luộc chín, thời gian luộc khoảng 5-7 phút.

Luộc chín bơ viênLuộc chín bơ viên

Khi bạn thấy các viên bột nổi lên thì bạn vớt ra một tô nước đá lạnh. Ngâm bơ viên trong nước đá lạnh khoảng 3-5 phút rồi lấy ra để ráo.

Bước 4 Nấu nước cốt dừa

Nấu cho nước cốt dừa sôi lênNấu cho nước cốt dừa sôi lên

Bạn bắc nồi lên bếp sau đó đổ vào nồi lần lượt các nguyên liệu gồm: Nước dừa tươi, nước cốt dừa, đường thốt nốt thêm ½ muỗng cà phê muối, lá dứa sau đó đun cho nồi nước cốt dừa sôi lên thì bạn tắt bếp, để nguội.

Bước 5 Trình bày

Rưới phần nước cốt dừa lên bơ viênRưới phần nước cốt dừa lên bơ viên

Bạn cho bơ viên vào vỏ của nửa trái dừa sau đó múc nước cốt dừa lên trên và thưởng thức. Khi ăn bạn có thể thêm đá lạnh để món ăn ngon, hấp dẫn hơn.

3 Thành phẩm

Chè bơ viên nước cốt dừa cực hấp dẫnChè bơ viên nước cốt dừa cực hấp dẫn

Món chè bơ viên nước cốt dừa không chỉ có màu xanh cực kỳ bắt mắt, mà đặc biệt khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, dẻo từ những viên bơ viên quyện cùng nước cốt dừa ngọt béo.

Đây là món ăn với công thức chế biến đơn giản, nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn đừng quên lưu lại bài viết để có thêm kinh nghiệm nấu ăn ngon và chúc bạn thực hiện thành công món chè này nhé!

Từ khóa: Bỏ túi công thức làm chè bơ viên nước cốt dừa thơm mát giải nhiệt siêu ngon,cách làm chè bơ viên nước cốt dừa,hướng dẫn làm chè bơ viên nước cốt dừa,công thức làm chè bơ viên nước cốt dừa,