Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi công thức cà ri cá hồi lạ miệng, thơm ngon, béo ngậy

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món cà ri cá hồi thơm ngon, là miệng vô cùng hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá hồi là loại cá có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong đó có cả món cà ri nữa đấy. Để biết cách làm món cà ri cá hồi thơm ngon, hấp dẫn thì bạn hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm cà ri cá hồi

Nguyên liệu làm cà ri cá hồiNguyên liệu làm cà ri cá hồi

Mẹo hay: 
Cách chọn mua cá hồi ngon
- Để có được những miếng cá hồi phi lê ngon thì bạn nên chọn mua những miếng có màu cam tươi, phần vân mỡ trên cá phải phân bố đều, trắng sáng và mịn màng. Ngoài ra cá không được có dấu hiệu bị đen và không được có mùi hôi. Miếng có hồi tươi ngon là miếng cá không bị nhão và có độ chắc nhất định.
Cách chọn các loại rau củ ngon
- Đối với cà chua thì bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, vỏ cà chua phải có màu đỏ tươi và không được có những vết sạm đen trên vỏ. Ngoài ra, khi cầm thì cà chua phải có độ chắc nhất định, không nên chọn quả cà chua quá cứng hoặc quá mềm vì đó là những quả chưa chín hoặc đã bị quá già.
- Đối với hành tây thì bạn nên chọn những củ có hình dáng tròn và có rễ dài vì đấy là những củ hành ngon. Ngoài ra thì bạn không nên chọn những củ có hình dáng nhỏ và có phần rễ ngắn.

2 Cách làm cà ri cá hồi

Bước 1 Sơ chế cá hồi

Đầu tiên bạn cần dùng nhíp để loại bỏ đi hết những phần xương còn dính lại trên bề mặt miếng phi lê cá hồi thật kỹ, sau khi đã loại bỏ hết xương rồi thì bạn ngâm cá với nước muối pha loãng cùng 10ml rượu trắng trong vòng 10 phút và rửa sạch lại với nước để giảm mùi tanh của cá.

Sau khi đã sơ chế cá xong thì bạn cắt cá hồi thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn có độ dài từ 3cm và dày khoảng 0,5 - 1cm.

Sơ chế cá hồiSơ chế cá hồi

Bước 2 Ướp cá hồi

Đầu tiên bạn ướp cá hồi bằng 5g muối, bạn hãy dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng cho cá thấm đều gia vị nhé, bạn để tầm 10 phút cho cá thấm đều gia vị.

Sau khi đã ướp cá xong thì bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã nóng thì bạn cho cá vào và áp chảo đều 2 mặt của miếng cá, mỗi bên bạn chỉ áp chảo tầm 1 phút, sau khi cá đã ngả vàng thì bạn cho cá ra đĩa cho ráo dầu.

Ướp cá hồiƯớp cá hồi

Bước 3 Sơ chế các loại rau củ

Các loại rau củ bạn rửa thật sạch với nước muối và nước, sau khi rửa xong thì bạn lột vỏ và cắt hạt lựu đối với hành tây, cà chua bạn cũng lột vỏ và cắt nhỏ. Tỏi bạn lột vỏ và băm nhuyễn. Ngò thì bạn cắt thành những phần nhỏ vừa ăn.

Sơ chế các loại rau củSơ chế các loại rau củ

Bước 4 Làm sốt cà ri

Bạn sử dụng tiếp chiếc chảo vừa chiên cá, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã nóng thì bạn cho hành tây vào phi thơm, tiếp tục bạn cho vào 1 muỗng cà phê tỏi băm, cà chua băm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1 ít bột rau mùi cùng 50ml nước.

Bạn vừa trộn đều các nguyên liệu vừa nấu trên lửa vừa trong vòng từ 6 - 8 phút cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì bạn tắt bếp nhé.

Làm sốt cà riLàm sốt cà ri

Bước 5 Nấu cà ri

Tiếp tục bạn cho vào chảo 200ml nước, sau đó trộn đều trong khoảng 2 phút thì bạn cho cá hồi đã chiên vào. Bạn rưới nước sốt cà ri đều lên bề mặt cho cá thấm gia vị. Tiếp tục đậy nắp và nấu trong vòng 8 phút trên lửa vừa nữa là hoàn tất món ăn rồi.

Nấu cà riNấu cà ri

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi đã nấu xong thì bạn tắt bếp, cho lên bề mặt món cà ri một ít bột thì là rang và rau mùi tươi là đã hoàn thành món ăn rồi.

Món cà ri cá hồi vừa có hương vị thơm, béo đặc trưng của cà ri vừa được bổ sung thêm sự hấp dẫn nhờ vào thịt cá hồi mềm béo, tất cả tạo nên một món ăn vừa mới lạ vừa thơm ngon, hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cà ri cá hồi là món ăn vừa độc đáo vừa thơm ngon, lạ miệng mà bạn có thể nấu trong bữa cơm gia đình của bạn đấy. Món cà ri này có thể dùng ăn kèm với cơm trắng, bún hay bánh mì đều sẽ rất ngon miệng. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay món ăn này cho gia đình của bạn đi nào.

Trên đây là công thức làm món cà ri cá hồi mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết thêm được một công thức nấu ăn mới lạ để làm cho gia đình của mình thật nhiều món ăn ngon cho bữa cơm thêm hấp dẫn nhé.

Từ khóa: Bỏ túi công thức cà ri cá hồi lạ miệng, thơm ngon, béo ngậy,cà ri cá hồi,