Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách nấu súp hột vịt lộn mới lạ, tẩm bổ cả nhà

Món súp hột vịt lộn mới lạ và tốt cho sức khỏe, bạn đã thử qua chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay để tẩm bổ cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
4 - 5 người

Hột vịt lộn là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh những món truyền thống như hột vịt lộn luộc, lẩu hột vịt lộn, hột vịt lộn xào me,... thì súp hột vịt lộn cũng thơm ngon, hấp dẫn không kém. Bài viết sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu súp hột vịt lộn siêu đơn giản.

1 Nguyên liệu để làm súp hột vịt lộn

Nguyên liệu để làm súp hột vịt lộnNguyên liệu để làm súp hột vịt lộn

2 Cách làm súp hột vịt lộn

Bước 1 Luộc hột vịt lộn

Hột vịt lộn sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch. Sau đó, để hột vịt lộn vào nồi rồi cho nước vào đến khi ngập hết hột vịt lộn. Bật lửa và luộc trong vòng 15 phút kể từ khi nước sôi.

Sau khi hột vịt lộn đã chín, bạn vớt ra, để nguội và lột vỏ. Bạn nhớ giữ lại phần nước hột vịt lộn để nấu súp nhé!

Luộc hột vịt lộnLuộc hột vịt lộn

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Bạn ngâm táo tàu, táo đỏ, kỷ tử với nước trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra, rửa sạch với nước. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi đem đi cắt sợi. Rau răm rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu súp

Cho nước hầm gà đóng hộp vào nồi cùng 500ml nước, sau đó nêm vào 1,5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê muối rồi khuấy cho tan.

Nấu nước súp đến khi vừa sôi thì cho táo tàu và táo đỏ vào. Tiếp đến cho hết hột vịt lộn đã lột vỏ và phần nước hột vịt lộn, kỷ tử vào và nấu đến khi súp sôi thì tắt bếp. Cho thêm gừng và rau răm để làm tăng hương thơm cho món ăn.

Nấu súpNấu súp

Bước 4 Thành phẩm

Món súp hột vịt lộn có màu sắc sặc sỡ của hột vịt, táo tàu, táo đỏ và kỷ tử vô cùng đẹp mắt. Nước súp đậm đà, thanh ngọt tự nhiên nên rất dễ ăn. Hột vịt thì thơm béo, kết hợp cùng vị ngọt của táo tàu, táo đỏ và vị cay cay của gừng và rau răm vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức súp hột vịt lộn, bạn cho vào một ít tiêu xay để kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ sau vài bước đơn giản, dễ thực hiện, bạn đã hoàn thành món súp hột vịt lộn màu sắc đẹp mắt, thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo từ màu sắc cho đến hương vị giữa các thành phần nguyên liệu. Đặc biệt với công thức này, món súp của chúng ta sẽ vô cùng dễ ăn vì tận dụng được vị ngọt thanh tự nhiên của nước hột vịt lộn, táo tàu, táo đỏ và kỷ tử. Bên cạnh đó, vị cay cay của gừng, rau răm và tiêu xay sẽ làm cho món ăn không bị tanh mà lại kích thích vị giác.

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Cô Ba Bình Dương

Qua bài viết này, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện món súp hột vịt lộn thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Hãy vào bếp trổ tài và chiêu đãi cả nhà món này nhé, chắc chắn bạn sẽ yêu thích món này ngay từ lần thử đầu tiên.

Từ khóa: Bỏ túi cách nấu súp hột vịt lộn mới lạ, tẩm bổ cả nhà,súp hột vịt lộn,