Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm tôm sấy dẻo ngọt thơm, đậm vị nhâm nhi ngày Tết

Tôm sấy dẻo thơm ngon, đậm đà, là một món ăn vặt cực thú vị. Cách làm món ngon này lại không quá khó. Cùng khám phá công thức ngay nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 người

Nếu bạn yêu thích tôm khô hoặc các món ăn từ tôm thì không thể bỏ qua món tôm sấy dẻo này. Thịt tôm dai, ngọt, không quá khô lại đậm đà gia vị, nhâm nhi cả ngày cũng được. Món ngon này có thể làm ngay tại nhà đấy, cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm sấy dẻo

Nguyên liệu làm tôm sấy dẻoNguyên liệu làm tôm sấy dẻo

Mẹo hay: Để tôm sấy dẻo được ngon, bạn hãy chọn tôm tươi, có thể chọn tôm sú, tôm thẻ. Chọn tôm có màu trong, không bị đen chân, đầu còn dính chặt vào thân. Tôm tươi, mình tôm sẽ cứng, không bị nhũn, không bị chảy nước và không có mùi lạ.

2 Cách làm tôm sấy dẻo

Bước 1 Sơ chế tôm

Tôm tươi mua về, bạn hãy ướp nước đá khoảng 15 phút. Sau đó lột phần vỏ phần đầu và bỏ gạch, tiếp tục ngâm tôm với nước đá. Rửa lại tôm với rượu, rồi rửa sơ với nước.

Bạn hãy dùng kéo cắt dọc lưng tôm và chừa lại đốt cuối và phần đuôi. Tách tôm ra và lột vỏ. Bạn hãy gỡ luôn phần chỉ lưng và chỉ dưới thân tôm. Bạn hãy cắt và lột vỏ tôm cho đến hết, để ráo.

Sơ chế tômSơ chế tôm

Bước 2 Làm gia vị ướp và ướp tôm

Bạn hãy cho 20g muối ớt và 10g đường vào cối, xay nhuyễn, cho tiếp tiêu sọ vào xay cho hơi nát ra. Kế đến, bạn cho sả, tỏi, ớt xay, dầu điều, mật ong vào một cái thau lớn, trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Bạn hãy cho tôm vào thau gia vị và trộn đều tay. Bạn hãy xóc nhẹ từ dưới lên để tôm không bị nát nhé! Vừa trộn, bạn vừa rắc đều phần muối ớt đã xay vào. Trộn đến khi tôm thấm đều gia vị là được. Bạn để tôm nghỉ khoảng 15 phút nhé!

Làm gia vị ướp và ướp tômLàm gia vị ướp và ướp tôm

Bước 3 Phơi tôm

Bạn hãy xếp đều tôm ra khay và mang ra phơi với nắng to. Phơi đến khi tôm khô, dẻo và có màu đỏ là được. Nếu nắng không nhiều, bạn có thể bảo quản tôm trong ngăn mát tủ lạnh, ngày hôm sau lại phơi tiếp.

Còn nếu bạn không có điều kiện phơi nắng, có thể sấy tôm trong lò nướng ở nhiệt độ khoảng 60 độ C cho đến khi tôm dẻo lại như mong muốn.

Phơi tômPhơi tôm

Bước 4 Thành phẩm

Khi tôm đã khô, bạn hãy bảo quản trong bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng, bạn có thể chiên trên chảo hoặc nướng trong nồi chiên không dầu.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Tôm sấy dẻo làm theo cách này có hương vị rất thơm ngon. Thịt tôm dẻo, dai, ngọt, đậm đà, thơm vị sả, tỏi, tiêu, chút cay cay rất hấp dẫn. Tôm sấy dẻo sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng dưa kiệu chua, tương ớt. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Tôm sấy dẻoTôm sấy dẻo

Nguồn: Natha Food

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu cho bạn công thức làm tôm sấy dẻo rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức và trổ tài làm cho cả nhà cùng thưởng thức vào Tết này nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm tôm sấy dẻo ngọt thơm, đậm vị nhâm nhi ngày Tết,tôm sấy dẻo,