Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sườn cốt lết có thể được biến tấu bằng cách chiên xù vô cùng hấp dẫn và độc đáo đấy. Cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết công thức trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn chưa từng thử qua món sườn cốt lết chiên xù thì hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN để biết được công thức làm món ăn thơm ngon và hấp dẫn này cho cả gia đình thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm món sườn cốt lết chiên xù

Nguyên liệu làm món sườn cốt lết chiên xùNguyên liệu làm món sườn cốt lết chiên xù

Cách chọn mua thịt heo cốt lết ngon
- Khi chọn mua thịt heo cốt lết, điều đầu tiên cần lưu ý là màu sắc của thịt. Thịt heo tươi ngon thường có màu hồng nhạt đến đỏ nhạt, không quá đậm hoặc nhạt. Mỡ thịt nên có màu trắng hoặc trắng ngà, không bị ngả vàng. Nếu thấy màu sắc thịt không đều, có vết đốm hoặc màu lạ, đó là dấu hiệu thịt không tươi hoặc đã qua xử lý hóa chất.
- Bên cạnh màu sắc, bạn cần kiểm tra độ đàn hồi và mùi của thịt. Thịt heo tươi ngon có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào sẽ thấy thịt nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Nếu thịt bị nhão hoặc quá cứng, đó có thể là dấu hiệu thịt không còn tươi. Mùi thịt cũng rất quan trọng, thịt heo tươi sẽ có mùi thơm nhẹ đặc trưng, không có mùi hôi hoặc tanh khó chịu. Chọn những miếng thịt có độ đàn hồi tốt và mùi thơm nhẹ để đảm bảo chất lượng thịt ngon nhất.

2 Cách làm món sườn cốt lết chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế sườn cốt lếtSơ chế sườn cốt lết

Sườn cốt lết sau khi mua về thì bạn rửa sạch, lau khô rồi cắt ra thành những miếng có độ dày vừa phải. Sau đó bạn dùng chày để đập cho miếng thịt dẹp ra nhé!

Tỏi bạn cho vào cối và giã nhuyễn sau đó cho vào túi vải rồi vắt lấy nước cốt.

Bước 2 Ướp sườn cốt lết

Ướp sườn cốt lếtƯớp sườn cốt lết

Bạn cho vào chén nước cốt tỏi các gia vị gồm: 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu rồi khuấy đều.

Bạn cho phần nước sốt vào thịt sườn cốt lết và dùng tay bóp đều để thịt thấm gia vị. Cuối cùng bạn cho vào 1 muỗng canh bột năng và cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp.

Bước 3 Pha bột chiên

Pha bột chiênPha bột chiên

Bạn pha bột chiên bằng cách cho vào tô 60g bột mì, 20g bột bắp và 1/4 muỗng cà phê muối rồi trộn đều. Sau đó bạn cho thêm vào 100ml nước lọc và khuấy đều cho đến khi bột thành hỗn hợp sánh mịn. Cuối cùng bạn cho vào 1 muỗng cà phê bột nổi, 1,5 muỗng canh dầu ăn và 1/2 muỗng cà phê giấm rồi khuấy cho thật đều.

Bước 4 Áo bột sườn cốt lết

Áo bột sườn cốt lếtÁo bột sườn cốt lết

Bạn lấy phần thịt đã được ướp ra khỏi tủ lạnh, sau đó đổ phần bột nước đã pha vào và trộn đều cho bột áo đều vào phần thịt nhé.

Tiếp theo bạn chuẩn bị 100g bột chiên xù, sau đó tiếp tục áo phần thịt qua một lớp bột chiên xù nữa để khi ăn sẽ tạo cảm giác giòn rụm.

Bước 5 Chiên thịt

Chiên thịtChiên thịt

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 1 lít dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho lần lượt những miếng thịt sườn cốt lết vào và chiên ở lửa to. Mỗi miếng thịt bạn chiên trong vòng khoảng 3 - 4 phút cho thịt chín đều bên trong và vàng giòn bên ngoài. Bạn cứ chiên lần lượt từng miếng cho đến khi hết phần thịt đã chuẩn bị là xong.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Miếng thịt sườn cốt lết chiên xù sau khi thành phẩm sẽ có màu vàng đẹp mắt của lớp áo bột, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của lớp bột bên ngoài và phần thịt mềm bên trong.

3 Thưởng thức

Thành phẩmThành phẩm

Món sườn cốt lết chiên xù có hương vị đậm đà và giòn rụm của lớp bột chiên, kết hợp cùng phần thịt cốt lết mềm, mọng nước bên trong giúp mang đến cho bạn hương vị ngon khó quên. Bạn hãy vào bếp và học ngay cách làm món ăn này để có thể chế biến cho gia đình và người thân trong bữa cơm sắp tới nhé!

Với công thức ngày hôm nay của HAY ĂN, hy vọng bạn đã biết cách làm món sườn cốt lết chiên xù ngon đậm đà cho bữa cơm gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp và làm ngay món ăn hấp dẫn này đi nào.

Có thể bạn quan tâm:

Mua sườn heo tươi ngon tại HAY ĂN để nấu các món ngon nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: sườn cốt lết chiên xù,cách làm sườn cốt lết chiên xù,