Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm snack củ sen lắc phô mai giòn rụm, béo thơm

Các món ăn vặt, snack luôn được nhiều người yêu thích đặc biệt là từ rau củ thiên nhiên, cùng tìm hiểu cách làm snack củ sen lắc phô mai trong bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món snack củ sen lắc phô mai vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng từ củ sen vừa mang đến hương vị béo ngọt, thơm ngon của phô mai đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm snack củ sen lắc phô mai nha.

1 Nguyên liệu làm snack củ sen lắc phô mai

Mẹo hay:
-  Để chọn mua được củ sen tươi ngon, bạn nên chọn những củ sen có đốt to tròn và ngắn, lớp vỏ không bị trầy xước, màu vàng kem nhạt. Đối với củ sen đã cắt đôi thì bạn nên chọn những củ có lỗ to bên trong.

Nguyên liệu làm snack củ sen lắc phô maiNguyên liệu làm snack củ sen lắc phô mai

2 Cách làm snack củ sen lắc phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ sen sau khi mua về thì bạn tiến hành rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành nhiều khoanh tròn. Tiếp theo, bạn ngâm những lát củ sen vào tô nước có pha 1 ít nước cốt chanh trong vòng 5 - 10 phút để củ sen trắng và không bị thâm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Tẩm bột và chiên

Sau khi đã vớt những lát củ sen ra ngoài, bạn hãy cho tất cả vào một cái tô lớn cùng với 50g bột mì, bọc tô lại bằng màng bọc thực phẩm và lắc đều để lát củ sen được áo đều trong bột mì.

Tẩm bột và chiênTẩm bột và chiên

Khi đã tẩm bột xong, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào lượng dầu ăn xăm xắp, đợi dầu nóng thì gắp từng khoanh củ sen vào chiên đến khi vàng giòn 2 mặt mới vớt ra. Sau đó, bạn để bên ngoài khoảng 5 phút và chiên lại trong vòng 30 giây để giòn hơn.

Bước 3 Tẩm bột phô mai

Bạn cho tất cả lát củ sen vào tô cùng với 20g bột phô mai và lắc đều theo chiều từ dưới lên trên để phần củ sen thấm đều lớp bột phô mai là xong.

Tẩm bột phô maiTẩm bột phô mai

Bước 4 Thành phẩm

Món snack củ sen lắc phô mai hoàn thành với hương thơm béo ngậy, ngọt ngào của phô mai được áo bên ngoài và độ giòn tan, ngọt thanh của củ sen thì lan tỏa bên trong mang đến một hương vị cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Snack củ sen lắc phô mai sẽ là món ăn thơm ngon để chiêu đãi cho bạn bè, người thân vào những dịp sum vầy đặc biệt. Bên cạnh đó, để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể ăn chung với tương ớt nữa nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm snack củ sen lắc phô mai nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để thưởng thức cùng bạn bè và người thân nha.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm snack củ sen lắc phô mai giòn rụm, béo thơm,snack củ sen lắc phô mai,