Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm panna cotta bơ sữa thơm lừng đẹp mắt, ăn là ghiền

Panna cotta bơ sữa có màu sắc bắt mắt, mùi vị thơm ngon ăn là ghiền. Hãy cùng Bách hoá XANH làm món tráng miệng này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn sẽ thích mê sự mát lạnh, béo ngậy của món panna cotta bơ sữa mang lại. Nếu bạn là một tín đồ của những món tráng miệng sau mỗi bữa tiệc, chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua sức hấp dẫn thơm ngon của panna cotta. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi cách thực hiện món tráng miệng này nhé!

Nguyên liệu làm panna cotta bơ sữa

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua whipping cream và gelatin ở tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Cách làm panna cotta bơ sữa

Bước 1 Nấu hỗn hợp sữa và whipping cream

- Đầu tiên, bạn cho vào nồi 180ml sữa tươi không đường, 120ml whipping cream, 30gr đường rồi khuấy đều tay trên lửa nhỏ để hỗn hợp được hòa tan.

- Sau khi hỗn hợp sôi nhẹ thì bạn tắt bếp, bạn cho 4gr lá gelatin đã được ngâm mềm trong nước đá 15 phút vào hỗn hợp, khuấy cho gelatin tan ra. Bạn đợi hỗn hợp nguội hẳn và cho vào ly, sau đó để vào tủ đông 20 - 30 phút.

Nấu hỗn hợp sữa và whipping creamNấu hỗn hợp sữa và whipping cream

Bước 2 Làm hỗn hợp bơ sữa

- Bạn cắt nhỏ 200gr bơ và đem đi xay nhuyễn cùng với 50ml sữa tươi.

- Để làm hỗn hợp bơ sữa, bạn đun sôi nhẹ 150ml sữa với 50gr đường trên lửa nhỏ, sau khi sữa đã sôi thì bạn cho 5gr gelatin đã ngâm mềm vào và khuấy đều. Tiếp theo bạn cho bơ xay vào sữa, nhẹ tay khuấy cho hỗn hợp hoà quyện với nhau.

- Cuối cùng bạn lược hỗn hợp bơ sữa qua rây cho mịn. Sau đó bạn cho hỗn hợp vừa rây vào ly sữa whipping cream đã được đông lạnh và để trong tủ mát 3 - 4 tiếng.

Làm hỗn hợp bơ sữaLàm hỗn hợp bơ sữa

Bước 3 Trang trí panna cotta

- Bạn đánh bông 100ml whipping cream đến khi bông cứng và tạo chóp đứng. Sau đó bạn trang trí lên ly panna cotta những miếng bơ được cắt mỏng và whipping cream đã đánh bông.

Trang trí panna cottaTrang trí panna cotta

Thành phẩm

Panna cotta bơ sữa sau khi hoàn thành xong có màu sắc hài hoà, hương vị ngọt ngào, mềm mại trong từng miếng bánh. Đây quả thật sẽ là một món ăn tráng miệng mát lạnh, thơm ngon thích hợp cho mùa hè nóng bức đấy!

Ngoài cách làm trên, bạn có thể thử tham khảo với 11 cách làm Panna Cotta tại nhà thơm ngon, nhanh chóng mà ai cũng đều thích mê.

Panna cotta bơ sữa thơm ngon, béo ngậyPanna cotta bơ sữa thơm ngon, béo ngậy

Trên đây là cách làm panna cotta bơ sữa thơm lừng, đẹp mắt mà Bách hoá XANH muốn gửi đến các bạn. Hãy cùng nhanh tay thực hiện để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm panna cotta bơ sữa thơm lừng đẹp mắt, ăn là ghiền,panna cotta,