Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm nộm mực khô đu đủ xanh đơn giản tại nhà

Chiều cuối tuần rảnh rỗi, bắt tay làm món nộm mực khô đu đủ xanh đơn giản cho bữa xế theo công thức từ HAY ĂN để gia đình cùng nhâm nhi thưởng thức.

nộm mực khô đu đủ xanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đang muốn tìm một món ăn chơi cho cả gia đình nhâm nhi vào bữa xế mà chưa biết làm món gì cho mới lạ. Vậy, tại sao bạn không thử bắt tay vào chế biến nộm mực khô đu đủ xanh giòn thơm, đậm vị lại vô cùng bắt miệng. Cùng HAY ĂN khám phá nhé!

1 Nguyên liệu làm món nộm mực khô đu đủ xanh

Nguyên liệu làm nộm mực khô đu đủ xanhNguyên liệu làm nộm mực khô đu đủ xanh

Mẹo hay:

Chọn đu đủ xanh quả dài, cầm nặng tay, cuống còn nhựa dính. Nên chọn đu đủ mỏ vịt, trái mới hái, thịt còn cứng. Nếu trái hái để lâu, thịt mềm khi bào sợi đu đủ không giòn nữa.

Khi chọn mua mực khô, bạn nên chú ý, mực khô được phơi từ con mực tươi thường có lưng màu hồng tươi, bụng trắng, có một vài vết đen. Trên thân mực thường có các bụi phấn trắng hoặc hồng nhạt. Mực không khô có phần thân thon dài, đuôi mực nhọn dính sát vào thân mực, thịt mực không quá dày. Tránh mua mực có phần đuôi xòe như đuôi cá, đây là mực đá, loại mực dai, thịt đắng và cứng.

Bạn nên chọn củ cà rốt có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài, màu cà rốt sáng, cầm trên tay thấy chắc, cứng, nặng.

2 Cách làm nộm mực khô đu đủ xanh

Bước 1 Sơ chế đu đủ

Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Thêm vào đu đủ đã bào 1 muỗng cà phê muối, bóp đều tay rồi mang đu đủ đi xả sạch với nước. Sau khi đã sạch hết nhớt, bạn vắt kiệt nước trong đu đủ rồi để qua một bên.

Sơ chế đu đủ xanhSơ chế đu đủ xanh

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi, cho vào phần đu đủ đã vắt kiệt nước.

Tỏi ớt băm nhỏ, rau thơm cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nướng và xé mực khô

Mực khô nướng sơ, xé nhỏ. Bắc chảo dầu lên bếp rồi thêm 1 muỗng cà phê sate, xào đều cho mực thấm gia vị và đều màu.

Nướng và xé mực khôNướng và xé mực khô

Bước 4 Làm nước trộn nộm

Cho vào chén 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, tỏi ớt băm nhỏ tùy thích rồi khuấy đều cho tan.

Làm nước trộn nộmLàm nước trộn nộm

Bước 5 Trộn nộm

Rưới đều nước trộn nộm vào phần đu đủ và cà rốt rồi đảo đều tay. Tiếp theo, cho mực khô đã xào vào, rau thơm lên trên rồi trộn thật đều.

Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị rồi bày nộm ra đĩa, rắc đậu phộng rang lên trên là đã hoàn thành rồi.

Trộn nộmTrộn nộm

3 Thành phẩm

Nộm mực khô đu đủ xanh là sự tổng hòa của các vị mặn, ngọt, chua cay, các nguyên liệu hòa quyện, đầy đặn trong một miếng nộm đu đủ khiến bạn như bùng nổ mọi giác quan. Đu đủ giòn giòn kết hợp với mực khô dai dai sẽ làm cho buổi chiều của cả gia đình bạn thêm rôm rả.

Thành phẩm nộm mực khô đu đủ xanhThành phẩm nộm mực khô đu đủ xanh

Trên đây là công thức làm món nộm mực khô đu đủ xanh. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều công thức nấu ăn đơn giản để bạn trổ tài cho gia đình thưởng thức.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm nộm mực khô đu đủ xanh đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,