Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm nấm đùi gà xào thịt heo chiêu đãi gia đình

Nấm đùi gà xào thịt heo là món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu cách làm nấm đùi gà xào thịt heo chiêu đãi gia đình.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang loay hoay không biết chế biến món ăn nào cho gia đình vừa ngon, vừa nhanh và đơn giản thì hãy cùng tìm hiểu món nấm đùi gà xào thịt heo. Món ăn tuy dân dã, cách làm đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon.

1 Nguyên liệu làm món nấm đùi gà xào thịt heo

Mẹo hay:
- Để chọn mua thịt heo ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, thịt có độ đàn hồi, không có màu sắc bất thường, mùi hôi khó chịu hay bị chảy nước, bị nhớt. Bên cạnh đó, để món xào được thơm ngon thì bạn nên chọn mua thịt ba chỉ, thịt nạc vai hay thịt thăn.
- Để chọn mua nấm đùi gà tươi ngon, bạn nên chọn những cái có thân to, màu trắng, đầu nấm có màu nâu sậm và có độ dài khoảng 12-15 cm. Không nên chọn nấm quá to hoặc quá nhỏ, không mua những cái có mùi hôi, bị ẩm mốc.

Nguyên liệu làm món nấm đùi gà xào thịt heoNguyên liệu làm món nấm đùi gà xào thịt heo

2 Cách làm nấm đùi gà xào thịt heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi mua về bạn lột vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Hành lá mua về rửa sạch, cắt khúc. Thịt heo rửa sạch, cắt thành những miếng mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà bạn đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn cắt lát nhỏ để nấm thấm đều gia vị.

Bước 2 Xào nấm đùi gà với thịt heo

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho hành, tỏi đã cắt lát vào phi thơm. Khi hành, tỏi thơm và hơi ngả sang màu vàng thì bạn cho thịt vào xào cùng.

Xào nấm đùi gà với thịt heoXào nấm đùi gà với thịt heo

Sau khi thịt đã săn lại thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối rồi cho nấm vào xào cùng. Bạn có thể gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị của mình.

Bạn tiếp tục xào đến khi thịt chín, nước xào cạn thì cho vào 1/2 muỗng cà phê nước mắm, cho hành lá cắt khúc vào là hoàn thành. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho vào một ít tiêu xay nhé!

Bước 3 Thành phẩm

Nấm đùi gà xào thịt heo thơm ngonNấm đùi gà xào thịt heo thơm ngon

Thịt heo béo béo, dai dai, nấm đùi gà dai dai, ngọt tự nhiên ngấm đều gia vị mặn mặn. Hành lá, tỏi, hành tím phi thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Món ăn tuy đơn giản nhưng vô cùng “tốn cơm” sẽ khiến cả gia đình gật gù đấy nhé!

3 Thưởng thức

Nấm đùi gà xào thịt heo bắt miệngNấm đùi gà xào thịt heo bắt miệng

Nấm đùi gà xào thịt heo thơm ngon, tuy dân dã đơn sơ nhưng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang lăn tăn tìm một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình thì đây là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn cũng có thể thay thịt heo bằng thịt bò hay thịt gà tùy theo ý thích nhé!

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm món nấm đùi gà xào thịt heo. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm nấm đùi gà xào thịt heo chiêu đãi gia đình,nấm đùi gà xào thịt heo,