Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt cực đơn giản, cực hao cơm

Trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu ngay về công thức làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt cực đơn giản nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô cá chỉ vàng là loại nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu công thức làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt cực đơn giản và thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt

Nguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọtNguyên liệu làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt

2 Cách làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt

Bước 1 Làm sốt mặn ngọt

Bạn cho vào chén 1,5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều hỗn hợp nhé.

Tiếp tục bạn cho vào thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi khuấy cho các gia vị hòa tan để hoàn thành sốt mặn ngọt!

Làm sốt mặn ngọtLàm sốt mặn ngọt

Bước 2 Chiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho phần khô cá chỉ vàng vào và chiên nhé. Bạn chiên mỗi mặt từ 2 - 3 phút cho cá vàng đều thì gắp cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu để cá ráo bớt dầu đi nhé!

Chiên cáChiên cá

Bước 3 Rim cá

Bạn múc bớt phần dầu trong chiếc chảo vừa chiên cá ra, sau đó cho vào 1 muỗng canh tỏi băm rồi phi cho vàng đều nhé! Sau khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào và đun cho đến khi nước sốt bắt đầu sôi lên và có dạng sệt.

Bạn tiếp tục cho phần khô cá chỉ vàng vào và rim cùng với nước sốt nhé, bạn rim cá ở lửa nhỏ trong vòng 5 - 10 phút cho đến khi phần sốt dần khô lại và áo đều vào thịt cá thì cho ớt và lá chanh vào. Bạn đảo đều tất cả nguyên liệu trong vòng 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp là hoàn thành món ăn rồi.

Rim cáRim cá

Bước 4 Thành phẩm

Món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt có hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn với vị ngọt ngào của đường nâu và vị đậm đà của nước mắm. Chỉ với những nguyên liệu và cách chế biến đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món ăn này cho gia đình và bạn bè thưởng thức rồi!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Với cách chế biến không quá phức tạp, món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon khó cưỡng với thịt cá chỉ vàng được áo lớp nước sốt vừa ngọt ngào vừa đậm đà. Món ăn này dùng kèm với cơm trắng sẽ vô cùng phù hợp và hấp dẫn đấy nhé!

Trên đây là công thức làm món khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt vừa đơn giản vừa thơm ngon mà HAY ĂN đã mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách làm món ăn này để chiêu đãi gia đình và bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt cực đơn giản, cực hao cơm,khô cá chỉ vàng rim mặn ngọt,