Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm hủ tiếu xoài thơm ngon nức tiếng, giải nhiệt ngày hè

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới có hương vị quyến rũ. Bỏ túi ngay cách làm hủ tiếu xoài thơm ngon nức tiếng, thích hợp giải nhiệt ngày hè oi bức.

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Trời nóng bức mà có ngay một món ăn giải mát thì còn gì bằng, vào bếp cùng với HAY ĂN làm món hủ tiếu xoài độc lạ, thơm béo làm bất kỳ ai ăn đều sẽ mê thích ngay qua bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món hủ tiếu xoài

Mẹo hay:
- Khi mua xoài, bạn nên chọn những quả có màu vàng đều, không sần sùi, không có vết thâm tím, ngửi thấy có mùi thơm đặc trưng của xoài. Khi ấn nhẹ thử lên xoài thấy có độ cứng, thịt xoài dẻo thì chắc chắn đó là xoài ngon.

Nguyên liệu làm món hủ tiếu xoàiNguyên liệu làm món hủ tiếu xoài

2 Cách làm món hủ tiếu xoài

Bước 1 Sơ chế và trộn hỗn hợp rau câu

Đầu tiên, bạn trộn 3g rau câu dẻo với 50g đường, 1 xíu muối rồi đổ vào nồi chứa 150ml nước lọc, đặt sang một bên để chút làm sợi hủ tiếu.

Kế đó, bạn cũng trộn 3g rau câu dẻo với 20g đường, 1 xíu muối ngâm với 150ml nước lọc, việc ngâm hỗn hợp rau câu dẻo với nước sẽ giúp rau câu nở ngon hơn.

Sơ chế và trộn hỗn hợp rau câuSơ chế và trộn hỗn hợp rau câu

Bước 2 Cắt hạt lựu và xay thịt xoài

Kế đến, bạn sẽ gọt cuống và vỏ xoài, cắt lấy phần thịt, phân ra 1 phần cắt hạt lựu trang trí, còn lại thì sẽ đem xay để làm thạch xoài.

Cho phần thịt xoài dành để xay vào trong cối, cho vào 15g đường, 50ml sữa tươi không đường, rồi nhấn nút xay nhuyễn. Chia ra 200g làm thạch xoài, 200g làm topping.

Cắt hạt lựu và xay thịt xoàiCắt hạt lựu và xay thịt xoài

Bước 3 Luộc bột báng

Bắt nồi chứa 1 lít nước lên bếp, chờ nước nóng lên thì cho 50g bột báng vào, đun cho bột báng sôi trở lại, vặn nhỏ lửa và đun vậy trong 5 phút thì tắt bếp, đậy nắp ủ bột báng trong 10 phút thì vớt ra cho vào ngâm nước lạnh.

Luộc bột bángLuộc bột báng

Bước 4 Làm thạch hủ tiếu

Tiếp theo, bắt nồi rau câu làm thạch hủ tiếu lên bếp, bật bếp nấu cho hỗn hợp rau câu sôi thì vặn nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều. Tiếp đó, cho vào 150ml nước cốt dừa, lửa phải ở mức vừa, nêm nếm lại cho vừa ăn.

Sau đó, cho 1 ống vani vào cho thơm, đun đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp. Chuẩn bị khuôn, cho hỗn hợp rau câu thành từng lớp, đặt sang một khác để thạch đông lại.

Làm thạch hủ tiếuLàm thạch hủ tiếu

Bước 5 Làm thạch xoài

Bắc nồi rau câu dành làm phần thạch xoài, đun hỗn hợp đến khi sôi thì tắt bếp, cho 200g xoài xay vào rồi bật bếp lại, khuấy đều. Thêm vào 50ml sữa tươi không đường vào, khuấy hỗn hợp tiếp khoảng 5 phút thì tắt bếp. Cho rau câu ra khuôn tùy thích, đặt sang một bên

Làm thạch xoàiLàm thạch xoài

Bước 6 Nấu nước chè

Bắc nồi khác lên bếp, 250ml nước cốt dừa, 250ml sữa tươi không đường, 50g sữa đặc có đường, 100g đường rồi khuấy đều, bật lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hơi sôi tới thì tắt bếp.

Cho 1g muối vào, cho lá dứa bị buộc lại vào, bật bếp lên và đun đến khi sôi thì vớt lá dứa ra, thêm 1 ống vani vào cùng với ½ phần bột báng, khuấy đều hỗn hợp, nấu thêm trong 5 phút thì tắt bếp.

Nấu nước chèNấu nước chè

Bước 7 Thành phẩm

Kế đó, bạn dùng dao cắt phần thạch hủ tiếu thành từng sợi túy ý, cắt hạt lựu phần thạch xoài, chuẩn bị thêm thạch sương sáo, xoài xay hay topping tùy ý. Sau đó, bạn cho phần hủ tiếu vào chén cùng nguyên liệu và 1 ít nước chè cốt dừa là hoàn thành món hủ tiếu xoài.

Thêm các topping yêu thích là hoàn thành món hủ tiếu xoàiThêm các topping yêu thích là hoàn thành món hủ tiếu xoài

3 Thưởng thức

Món hủ tiếu xoài bắt mắt, đơn giản, mùi vị thanh mát, có vị chua chua, béo ngọt hấp dẫn, ăn chung với đá cực kỳ mát người. Món này rất thích hợp mùa nắng nóng, thời tiết oi bức cho cả nhà giải nhiệt.

Món hủ tiếu xoài bắt mắt, đơn giản, mùi vị thanh mát, có vị chua chuaMón hủ tiếu xoài bắt mắt, đơn giản, mùi vị thanh mát, có vị chua chua

Bên trên là cách làm món hủ tiếu xoài dễ làm tại nhà, mong qua bài viết trên các bạn có thêm một công thức nấu ăn mới để thực đơn gia đơn càng phong phú, chúc các bạn thực hiện món hủ tiếu xoài này thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm hủ tiếu xoài thơm ngon nức tiếng, giải nhiệt ngày hè,hủ tiếu xoài,cách làm hủ tiếu xoài,