Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm gỏi cá ngừ đại dương tươi ngon, ăn là ghiền

Thịt cá ngừ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bỏ túi ngay cách làm gỏi cá ngừ đại dương hấp dẫn nhé

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá ngừ đại dương là một loài cá sống ở biển với giá trị dinh dưỡng cao và được chế biến đa dạng thành các món ăn như sashimi cá ngừ, cá ngừ kho thơm, salad cá ngừ,…Đặc biệt có món gỏi cá ngừ đại dương vừa dễ làm, không mất nhiều thời gian vừa thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm gỏi cá ngừ đại dương tươi ngon, ăn là ghiền

1 Nguyên liệu làm gỏi cá ngừ đại dương

Nguyên liệu làm gỏi cá ngừ đại dươngNguyên liệu làm gỏi cá ngừ đại dương

2 Cách làm gỏi cá ngừ đại dương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá ngừ đại dương

Cá ngừ phi lê sau khi mua về bạn ngâm trong rượu trắng pha loãng (hoặc có thể dùng nước muối pha loãng) trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá.

Sau đó, rửa cá lại với nước sạch thêm 1-2 lần, để ráo nước rồi thái thành từng lát mỏng sắp vào dĩa.

Sơ chế cá ngừ đại dươngSơ chế cá ngừ đại dương

Sơ chế các nguyên liệu khác

Gừng và xoài đem gọt sạch vỏ rồi rửa sạch và gừng được cắt thành các sợi nhỏ, còn xoài chúng ta thái lát mỏng vừa ăn để cuốn chung với cá ngừ.

Các loại rau bỏ gốc già và phần rễ, nhặt sạch loại bỏ những lá bị úa vàng, dập nát rồi rửa sạch với nước và để ráo.

Đậu phộng các bạn có thể mua loại rang sẵn hoặc nếu là đậu phộng sống thì rang với lửa vừa, luôn đảo đều để tránh bị cháy cho đến khi thấy lớp vỏ đậu phộng nứt ra thì tắt bếp.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 2 Pha nước chấm

Sử dụng khoảng 4-5 muỗng canh nước tương để pha cùng với 1/2 muỗng canh mù tạt rồi khuấy đều cho hai gia vị hoà tan vào nhau. Có thể thêm tỏi với ớt băm nhuyễn vào tùy sở thích và khẩu vị của mỗi người.

Nếu bạn lần đầu ăn mù tạt chỉ nên cho một lượng ít vì mù tạt rất cay nồng có thể gây sặc mũi.

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 3 Thành phẩm

Từng lát thịt cá ngừ mỏng vừa tươi vừa có một sắc hồng rất đẹp mắt. Thịt cá ngừ khi ăn vào bạn vẫn cảm nhận được độ tươi, ngon ngọt và có hương vị đặc trưng từ biển cả, ăn cùng với xoài chua và gừng giúp ấm bụng hoà quyện hòa quyện với nước chấm mù tạt thơm thơm và cay cay khiến ai cũng phải mê.

Thành phẩmThành phẩm

3  Thưởng thức

Sử dụng những lá cải bẹ xanh to rồi cho thêm nhiều loại rau khác cùng với xoài, gừng vào. Cuối cùng cho thêm một lát thịt cá ngừ rồi cuộn chặt lại chấm nước tương pha với mù tạt và nhâm nhi thưởng thức. Tất cả kết quả hợp với nhau tạo nên một món gỏi cá ngừ đại dương vô cùng tuyệt vời và kích thích vị giác.

 Thưởng thức Thưởng thức

HAY ĂN hy vọng với công thức làm gỏi cá ngừ đại dương vô cùng nhanh và đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được, các bạn có thể bổ sung vào thực đơn của gia đình một món ăn ngon đầy bổ dưỡng nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm gỏi cá ngừ đại dương tươi ngon, ăn là ghiền,gỏi cá ngừ đại dương,