Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm gân bò dầm cóc chua cay, đã ăn là ghiền

Bạn đã thưởng thức hương vị tuyệt vời từ món gân bò dầm cóc chua cay chưa? Cùng HAY ĂN bỏ túi ngay cách làm gân bò dầm cóc chua cay, đã ăn là ghiền nhé!

gân bò dầm cóc chua cay

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Chúng ta vẫn thường nghĩ gân bò chỉ thích hợp để xào hoặc nấu lẩu. Thế nhưng, gân bò dầm cóc non chua cay đã trở thành món ăn vặt "hot" trên ẩm thực đường phố Việt Nam. Nếm thử một lần, đảm bảo bạn sẽ khó lòng quên được hương vị hấp dẫn và lạ miệng này. Bây giờ, hãy cùng khám phá công thức chế biến món ngon này ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm gân bò dầm cóc chua cay

Nguyên liệu làm món gân bò dầm cóc chua cayNguyên liệu làm món gân bò dầm cóc chua cay

Mẹo hay
Để chọn gân bò tươi ngon, bạn nên chọn phần gân có màu trắng hồng và khi ngửi có mùi nồng đặc trưng. Nếu thấy gân bò có màu vàng, bị khô và mùi như thuốc kháng sinh thì đây là loại gân tẩm thuốc hoặc đang trong quá trình phân hủy. Bạn có thể chọn mua gân bò ở những địa điểm bán hàng uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh và tránh mua phải hàng kém chất lượng.

2 Cách làm gân bò dầm cóc chua cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên là gân bò, bạn rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng để khử mùi hôi. Sau đó, bạn vớt hết ra và để ráo nước.

Phần cóc xanh, bạn rửa sạch với nước, gọt bỏ vỏ và cắt thành miếng vừa ăn.

Với hành lá, bạn chọn ra cọng hành đầu trắng đem rửa sạch và để ráo nước.

Bạn bóc vỏ tỏi, tách tép, rửa sạch và dùng dao băm nhuyễn.

Sả mua về, bạn cắt bỏ gốc và lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, tiếp theo rửa sạch với nước rồi cắt thành từng khoanh tròn nhỏ.

Để làm ớt băm, bạn nhặt bỏ phần cuống và rửa sạch với nước, tiếp theo bạn cắt ớt thành từng khúc ngắn cho vào máy xay để xay ớt nhuyễn đều.

Còn lại là gừng, bạn chọn gừng tươi, sau đó cạo sạch phần vỏ, rửa nước và băm gừng nhỏ đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc gân bò

Cho 500ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối, 500g gân bò, 10g hành đầu trắng cho vào nồi và luộc với lửa nhỏ trong 30 phút. Tiếp theo, bạn vớt gân bò ra ngâm nước đá khoảng 15 phút để gân giòn ngon.

Sau đó, dùng khăn giấy thấm nước phần gân bò vừa vớt ra để gân mau khô. Đặt từng miếng gân lên thớt, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Luộc gân bòLuộc gân bò

Bước 3 Pha nước mắm trộn

Bạn pha 70ml nước mắm, 50ml giấm ăn, 70g đường trắng, 10g tỏi băm, 10g gừng băm, 10g sả, 10g ớt xay, 10g ớt bột vào chén và dùng muỗng khuấy đều cho đến khi gia vị tan đều và sệt lại.

Pha nước mắm trộn gân bò và cóc nonPha nước mắm trộn gân bò và cóc non

Bước 4 Trộn gân bò và cóc

Lấy gân bò và cóc non cho vào tô lớn. Sau đó, bạn cho từ từ hỗn hợp mắm ớt vào và trộn đều với nhau. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt xay và dùng tay bóp đều để gia vị dễ thấm vào gân bò và cóc non.

Trộn đều gân bò và cóc nonTrộn đều gân bò và cóc non

Bước 5 Thành phẩm

Món gân bò dầm cóc chua cay cuối cùng đã hoàn thành. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến bạn thèm “nhức nhói" rồi đúng không nào?

Thành phẩm món gân bò dầm cóc chua cayThành phẩm món gân bò dầm cóc chua cay

3 Thưởng thức

Bạn cho gân bò ra dĩa và bắt đầu thưởng thức. Những miếng gân dai dai, giòn giòn hòa quyện cùng vị cóc chua cay tê tê đầu lưỡi chắc chắn sẽ là món ngon hoàn hảo để ăn vặt, ăn kèm với cơm hoặc ngồi nhâm nhi với gia đình, bạn bè trong các dịp cuối tuần.

Thưởng thức món gân bò dầm cóc chua cayThưởng thức món gân bò dầm cóc chua cay

Hy vọng với công thức làm gân bò dầm cóc chua cay mà HAY ĂN chia sẻ có thể giúp bạn tạo ra những món ăn mới lạ và hấp dẫn cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm gân bò dầm cóc chua cay, đã ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,