Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm gà chiên bắp phô mai vàng giòn, thơm nức mũi

Bạn đang muốn làm một món ăn vặt ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè? Bỏ túi cách làm gà chiên bắp phô mai vàng giòn, thơm nức mũi ngay!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Bạn đang muốn đổi vị hoặc đơn giản muốn làm một món ăn vặt ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè? Bỏ túi cách làm gà chiên bắp phô mai vàng giòn, thơm nức mũi ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món gà chiên bắp phô mai

Mẹo hay
- Cách mua thịt gà ngon đó là chọn những phần gà có thịt tươi, không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu cũng như thịt gà săn chắc, có độ đàn hồi.

Nguyên liệu làm món gà chiên bắp phô maiNguyên liệu làm món gà chiên bắp phô mai

2 Cách làm món gà chiên bắp phô mai

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Má đùi gà sau khi mua về bạn rửa sạch với nước sau đó cắt thành những miếng vừa ăn rồi để ráo sau đó mang gà đi lăn đều qua bột tẩm khô chiên giòn (300g gà tẩm 21g bột). Bắp non bạn cũng cắt xéo thành miếng nhỏ vừa ăn và lăn đều qua bột tẩm khô chiên giòn.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Chiên gà và bắp

Bạn đặt một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và để lửa vừa. Đợi dầu sắp sôi thì cho lần lượt gà và bắp vào rồi chiên cho chín vàng giòn sau đó vớt ra để ráo dầu.

Chiên gà và bắpChiên gà và bắp

Bước 3 Lắc phô mai

Tiếp đến, bạn cho vào gà và bắp đã chiên giòn vào một cái tô, thêm vào 2 muỗng canh bột phô mai rồi dùng một cái dĩa đậy lại và xóc đều cho phô mai thấm vào gà và bắp.

Lắc phô maiLắc phô mai

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi lắc đều cho phô mai áo lên toàn bộ phần gà và bắp thì bạn cho ra dĩa và xịt đều lên trên một ít sốt mayonnaise nữa là hoàn thành. Thịt gà bên ngoài thơm béo vị phô mai, giòn giòn còn bên trong thì nóng ẩm vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gà bắp phô mai thơm ngon nức mũi này chắc chắn sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi bạn bè, gia đình. Món này bạn có thể chấm cùng tương ớt, tương cà hoặc ăn không cũng vô cùng ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã hoàn thành xong món gà chiên bắp phô mai vàng giòn, thơm nức mũi. Hãy cùng làm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm gà chiên bắp phô mai vàng giòn, thơm nức mũi,gà chiên bắp phô mai,