Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm đậu hũ khô chiên giòn xốp lạ miệng cực hấp dẫn

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN bỏ túi cách làm đậu hũ khô chiên giòn xốp lạ miệng cực hấp dẫn ngay nhé. Hứa hẹn cả nhà sẽ thích thú lắm đấy.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hũ thì đã quá quen thuộc rồi, vậy bạn có biết hay đã bao giờ nghe qua đậu hũ khô chưa? Đây cũng là một trong các nguyên liệu dân dã, thơm ngon thường xuất hiện ở các món chay nè.

Nếu bạn muốn thưởng thức chúng thì hãy bỏ túi ngay cách làm đậu hũ khô chiên giòn xốp lạ miệng cực hấp dẫn dưới đây nhé. Giờ thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thôi nào.

1 Nguyên liệu làm đậu hũ khô chiên giòn

Mẹo hay Để mua đậu hũ tươi ngon, bạn nên chọn loại màu trắng ngà, bề mặt láng mịn (không thô cứng), đàn hồi tốt, khi cầm cảm giác nhẹ tay, có vị béo và mùi thơm đặc trưng từ đậu nành. Đồng thời, tránh mua loại đã ngả vàng, có mùi giống mùi vôi bởi chúng có thể đã để lâu hay thậm chí có chứa thạch cao, ảnh hưởng sức khỏe.

Nguyên liệu làm đậu hũ khô chiên giònNguyên liệu làm đậu hũ khô chiên giòn

2 Cách làm đậu hũ khô chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sơ đậu hũ với nước và để ráo. Sau đó, hãy cắt đậu hũ thành các miếng thật mỏng để khi phơi chúng sẽ nhanh khô hơn cũng như khi chiên sẽ giòn ngon hơn. Còn hành lá và ớt thì bạn rửa sạch, rồi cắt nhỏ nhé.

Bước 2 Phơi đậu hũ

Phơi đậu hũPhơi đậu hũ

Bạn dàn đều đậu hũ đã cắt lên khay (không chồng lên nhau), rồi dùng vải lưới mỏng phủ lên trên để tránh côn trùng bay vào. Xong thì bạn phơi đậu hũ dưới nắng gắt (tầm 10h00 – 16h00) khoảng 5 – 7 tiếng, đến khi chúng khô ráo và săn dẻo lại thì đem vào nhà.

Lưu ý: Phần đậu đã phơi này bạn có thể bảo quản trong hộp kín và ăn dần tầm 2 – 3 tháng nhé.

Bước 3 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bạn đun nóng chảo dầu trên bếp với lửa lớn (dầu nóng già), rồi mới cho từng miếng đậu hũ đã phơi vào. Lúc chiên, bạn nên hạ xuống lửa nhỏ vừa để đậu hũ hạn chế bị cháy khét. Hãy chiên tới khi đậu hũ trở nên vàng đều, nở và giòn xốp thì bạn vớt ra nha.

Bước 4 Làm đậu hũ khô sốt nước mắm

Làm đậu hũ khô sốt nước mắmLàm đậu hũ khô sốt nước mắm

Bạn đun nóng chảo dầu trên bếp, cho hành và ớt cắt nhỏ vào phi vàng thơm ở lửa vừa. Sau đó, hãy nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm chay, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay vào, đảo đều tới khi phần sốt hòa quyện và sệt lại.

Cuối cùng, bạn cho phần đậu hũ vừa chiên vào, tiếp tục đảo đều tầm 2 phút để thấm vị hỗn hợp sốt, rồi tắt bếp và cho ra dĩa. Vậy là xong rồi nè.

3 Thành phẩm

Đậu hũ khô chiên giòn xốp, đậm vị cực kỳĐậu hũ khô chiên giòn xốp, đậm vị cực kỳ

Món ăn sau khi hoàn thành nhìn rất bắt mắt luôn đấy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng đậu hũ khô giòn xốp, thấm đẫm vị sốt ngọt ngọt, mặn mặn, kích thích vị giác cực kỳ. Món này ăn kèm với cơm nóng hay để dành ăn vặt cũng đều rất tuyệt vời nè.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm đậu hũ khô chiên giòn rồi nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì mà không lưu lại ngay công thức và trổ tài chế biến món ngon này cho gia đình thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm đậu hũ khô chiên giòn xốp lạ miệng cực hấp dẫn,đậu hũ,các món ngon từ đậu hũ,các món chiên,