Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bỏ túi cách làm đậu đũa muối chua giòn ngon, thành công ngay lần đầu tiên

Đậu đũa muối chua là món ăn quen thuộc, yêu thích của nhiều gia đình Việt. Bỏ túi ngay cách làm đậu đũa muối chua giòn ngon ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu đũa muối chua là một trong những món ngon truyền thống được nhiều người yêu thích. Chỉ với nguyên liệu dễ tìm, công thức chế biến siêu đơn giản là bạn đã có một món ăn hấp dẫn cho gia đình. Tham khảo cách làm đậu đũa muối chua giòn ngon, đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu đũa muối chua

Mẹo hay
- Để chọn mua đậu đũa ngon, bạn nên chọn đậu đũa có màu xanh tươi, tránh mua các quả có màu sắc ngả vàng hoặc xuất hiện lốm đốm bất thường. Đậu đũa có phần thân mềm dẻo sẽ còn giòn ngọt hơn.

Nguyên liệu làm đậu đũa muối chuaNguyên liệu làm đậu đũa muối chua

2 Cách làm đậu đũa muối chua

Bước 1   Sơ chế đậu đũa

Cho 500ml nước vào thau nhỏ, thêm 200g muối hột vào để hòa tan.

Rửa sạch đậu đũa và để ráo nước. Tiếp theo, cắt đậu đũa thành khúc vừa ăn. Sau đó, cho đậu đũa vào thau nước muối và ngâm khoảng 5 phút.

Sơ chế đậu đũaSơ chế đậu đũa

Bước 2 Chế biến đậu đũa muối chua

Bật bếp, cho vào nồi 1.5 lít nước, thêm vào 300g muối hột và 300g đường khuấy đều để hỗn hợp hòa tan, tắt bếp và để nguội.

Đậu đũa sau khi ngâm trong nước muối khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo. Tiếp tục bật bếp, đun sôi khoảng 600ml, cho phần đậu đũa vừa vớt ra chần sơ khoảng 5 phút và vớt ra để ráo.

Tiếp theo, cho đậu đũa vào một hũ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước muối và đường vào. Sau đó, đậy kín nắp và để nơi có ánh nắng chiếu vào.

Chế biến đậu đũa muối chuaChế biến đậu đũa muối chua

Bước 3 Thành phẩm

Sau 3 ngày, bạn đã có thể thưởng thức được món đậu đũa muối chua giòn ngon, hấp dẫn. Đậu đũa muối chua với màu xanh hơi ngả vàng bắt mắt kết hợp với hương thơm nức mũi chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đậu đũa muối chua với hương vị chua nhẹ của đậu đũa được lên men hòa quyện cùng vị mằn mặn của muối và ngọt thanh của đường chắc chắn sẽ kích thích vị giác cho cả gia đình. Bạn có thể kết hợp ăn món này với cơm nóng, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Như vậy, với chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành món đậu đũa muối chua giòn ngon tuyệt. Hãy thử thực hiện theo công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ để đem đến bữa ăn hoàn hảo cho gia đình bạn nhé.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm đậu đũa muối chua giòn ngon, thành công ngay lần đầu tiên,đậu đũa muối chua,