Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm cheesecake mè đen mềm mịn chẳng cần lò nướng

Không biết làm món gì vào những ngày rảnh rỗi thì bạn hãy thử làm món cheesecake mè đen mềm mịn bổ dưỡng mà chẳng cần lò nướng này nhé!

Cheesecake là món bánh phô mai béo ngậy được nhiều người ưa thích. Đặc biệt cheesecake với sự biến tấu khá lạ cùng mè đen nhưng lại mang màu sắc và hương vị độc đáo. Cùng thử làm ngay món bánh này nhé bạn ơi!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4-5 người

1 Nguyên liệu làm cheesecake mè đen

Một số nguyên liệu làm cheesecake mè đenMột số nguyên liệu làm cheesecake mè đen

Lưu ý: Bạn có thể mua gelatin tại các cửa hàng bán phụ liệu làm bánh trên toàn quốc.

2 Cách làm cheesecake mè đen

Bước 1 Làm phần đế bánh

Làm phần đế bánhLàm phần đế bánh

Bạn rang 30g mè đen trong 1-2 phút với lửa vừa rồi xay mịn. Bạn chuẩn bị 1 cái khuôn tròn có lót giấy nến, lấy 12 cái bánh quy không kem cán nát trộn cùng với 50g bơ đã đun chảy rồi đổ vô khuôn.

Bạn nén chặt và dàn đều phần bánh, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

Bước 2 Trộn cream cheese

Đun chảy gelatin và trộn đều phô maiĐun chảy gelatin và trộn đều phô mai

Bạn ngâm 10g gelatin và 50ml trong nước 10 phút, sau đó đun cách thủy cho tan ra. Bạn cho 200g cream cheese, 60g đường, 1 hũ sữa chua, 20ml nước chanh vào trộn đều.

Bước 3 Trộn whipping cream

Trộn whipping creamTrộn whipping cream

Chuẩn bị 1 cái tô khác, cho 250ml whipping cream và 30g đường xay vào đánh bông nhẹ. Bạn trộn chung hỗn hợp cream cheese, whipping cream và gelatin đã ngâm với nhau khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 4 Đổ khuôn bánh cheese

Bạn chia hỗn hợp kem làm 2 phần bỏ vào 2 cái tô. 1 phần bạn thêm 30g bột mè đen, trộn đều.

Đổ khuôn bánh cheeseĐổ khuôn bánh cheese

Sau đó, bạn lấy phần đế bánh ra, cho lần lượt vào khuôn đế bánh 1 muỗng kem cheese trắng và 1 muỗng kem cheese mè đen. Bạn làm tiếp tục cho đến khi hết rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 4-5 tiếng cho phần kem đông lại.

3 Thành phẩm

Bánh cheesecake mè đen cực ngonBánh cheesecake mè đen cực ngon

Bánh cheesecake mè đen béo ngậy thơm mùi phô mai hòa quyện cùng vị mè đen khá lạ nhưng cực kỳ thơm ngon không ai có thể cưỡng lại được. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm bánh cheesecake không cần lò nướng ăn là mê

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm món bánh cheesecake mè đen khá đơn giản mà lại siêu hấp dẫn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp làm món bánh cực thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nào!

Xem thêm:

>> Cách làm bánh kem bắp không cần lò nướng cực dễ

>> Cách làm bánh kem dưa lưới đơn giản

>> Cách làm bánh kem trái cây tươi ngon, hấp dẫn

HAY ĂN

Từ khóa: Bỏ túi cách làm cheesecake mè đen mềm mịn chẳng cần lò nướng,cách làm cheesecake mè đen,hướng dẫn làm cheesecake mè đen,công thức làm cheesecake mè đen,