Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm chả giò mì gói giòn rụm, dễ làm, ăn ngon bất bại

Bạn đã biết cách làm chả giò mì gói giòn rụm, được nhiều người yêu thích chưa? Cùng tìm hiểu công thức làm chả giò mì gói ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Chả giò mì gói giòn rụm ăn cực lạ miệng mà cách làm lại vô cùng đơn giản, bạn đã biết làm chưa? Nếu chưa thì ngay bây giờ hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm trong bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm món chả giò mì gói

Mẹo hay: 
- Để chọn khoai môn ngon, không bị sượng, bạn nên chọn những củ có lớp vỏ bên ngoài sần sùi, bám nhiều đất ẩm, không mua những củ có đốm hay nấm mốc.
- Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua những củ khoai môn cầm nhẹ tay vì bên trong chứa ít nước, giàu tinh bột. Nếu khoai môn được cắt đôi, bạn nên chọn những củ có ruột màu trắng ngà xen kẻ là các đường vân tím nhạt, đó là những củ khoai môn ngon.

Nguyên liệu làm món chả giò mì góiNguyên liệu làm món chả giò mì gói

2 Cách làm chả giò mì gói

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn dùng tay bóp nát mì gói ra, chỉ lấy vắt mì không dùng gia vị bên trong mì. Khoai môn mua về gọt vỏ rồi đem đi bào sợi. Dưa leo bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Rau sống rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nhân chả giò

Bạn cho mì khoai môn cắt sợi vào tô, cho mì vào và cho vào khoảng ¼ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê đường và ½ muỗng cà phê tiêu vào tô trộn đều.

Làm nhân chả giòLàm nhân chả giò

Bước 3 Cuốn chả giò mì gói

Bạn cho khoảng ¾ muỗng canh nhân lên bánh tráng cuốn chả giò rồi nhẹ nhàng cuốn lại. Lúc này bạn cuốn vừa tay để chả giò đẹp mà không bị bể khi chiên. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Cuốn chả giò mì góiCuốn chả giò mì gói

Bước 4 Chiên chả giò

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, khi dầu nóng thì cho chả giò vào chiên với lửa vừa cho đến khi chả giò vàng. Trong quá trình chiên, bạn nên trở đều để chả giò giòn đều.

Chiên chả giòChiên chả giò

Bước 5 Thành phẩm

Chả giò mì gói giòn rụm, vàng ươm vô cùng hấp dẫn. Phần nhân bên trong có khoai môn bùi béo, mì gói giòn sần sật ăn lạ miệng thêm vào lớp vỏ bên ngoài giòn tan, vàng ươm đẹp mắt. Chắc hẳn đây là một món ăn vặt rất đáng thử đấy nhé!

Chả giò mì gói hấp dẫnChả giò mì gói hấp dẫn

3 Thưởng thức

Chả giò mì gói giòn rụm béo ngậy, thơm lừng, chấm cùng tương ớt cay cay, mayonnaise béo béo, mặn mặn vô cùng kích thích vị giác. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt ngon miệng thì không thể bỏ qua món chả giò mì gói thơm ngon mà dễ thực hiện này. Hãy bắt tay vào bếp ngay nhé!

Chả giò mì gói giòn rụm béo ngậyChả giò mì gói giòn rụm béo ngậy

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm món chả giò mì gói giòn rụm, dễ làm, ăn ngon bất bại. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Bỏ túi cách làm chả giò mì gói giòn rụm, dễ làm, ăn ngon bất bại,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,