Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm chả chay sốt tiêu đậm đà hao cơm cho ngày chay

Chả chay sốt tiêu có màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà rất bắt cơm. Cùng khám phá cách làm cực đơn giản với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Bạn chưa biết làm món chay gì cho gia đình thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món chả chay sốt tiêu cực đơn giản, lại đậm đà thơm ngon ăn rất bắt cơm. Cùng vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm chả chay sốt tiêu

Nguyên liệu làm chả chay sốt tiêuNguyên liệu làm chả chay sốt tiêu

2 Cách làm chả chay sốt tiêu

Bước 1 Sơ chế chả chay

Sườn non chay mua về bạn hãy ngâm với nước ấm khoảng 30 phút. Khi sườn non đã mềm, bạn hãy cho vào cối xay, cho tiếp 1 miếng đậu hũ, 4 muỗng canh bột mì, một chút bột nghệ, tiêu và một chút muối. Xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Khi chả đã nhuyễn, bạn hãy đeo bao tay, nắn chả thành từng viên tròn vừa ăn nhé!

Sơ chế chả chaySơ chế chả chay

Bước 2 Chế biến chả chay sốt tiêu

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Chiên chả chay vàng đều và giòn hai mặt. Trong lúc đợi chả giòn, bạn hãy pha nước sốt với công thức sau: 6 muỗng nước tương, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm chay, một xíu nước lọc. Dùng muỗng khuấy đều.

Khi chả đã giòn và vàng đều, bạn hãy chắt hết dầu ra. Cho phần nước sốt đã pha vào, rim với lửa vừa cho chả thấm sốt. Khi gần cạn nước, bạn cho tiêu hạt vào rim đến khi nước sệt lại. Bạn nhớ đảo đều để chả không dính nồi nhé!

Chế biến chả chay sốt tiêuChế biến chả chay sốt tiêu

Bước 3 Thành phẩm

Khi nước sốt đã sệt lại, bạn hãy tắt lửa và dọn món ăn ra đĩa nhé! Bạn có thể rắc thêm 1 ít tiêu xay và hành lá cho thơm. Món này ăn cùng với cơm trắng thì ngon hết ý. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chả chay sốt tiêu có màu nâu óng rất hấp dẫn và thơm lừng mùi tiêu. Chả có độ dai dai, thấm đẫm nước sốt rất đậm đà, cay cay, ăn cùng với cơm nóng thì miễn chê. Món này rất thích hợp cho các bữa cơm chay, thử ngay bạn nhé!

Món chả chay sốt tiêuMón chả chay sốt tiêu

Xem clip Tik Tok cách làm chả chay sốt tiêu nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món chả chay sốt tiêu cực đơn giản rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài, biến menu món chay cho cả nhà thêm phần phong phú nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm chả chay sốt tiêu đậm đà hao cơm cho ngày chay,chả chay sốt tiêu,