Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm cá trứng nướng muối ớt đơn giản tại nhà thơm ngon nức mũi

Cá trứng là loại cá được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và chế biến món cá trứng nướng muối ớt nhé.

Cá trứng là món ăn dân dã quen thuộc trong nhiều bữa ăn của gia đình Việt Nam. Đây là loại cá không chỉ đặc biệt vì lúc nào cũng có trứng trong mình mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết công thức để chế biến món cá trứng nướng muối ớt chưa? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Cá trứng nướng muối ớt

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món cá trứng nướng muối ớt

Mẹo hay

Để chọn cá trứng ngon, nên chọn những con có thân hình béo, không nên chọn những con thân nhỏ, xẹp vì chất lượng không tốt, đã để lâu trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, vì cá trứng là loại cá nhập khẩu nên cần phải xem xét kỹ hạn sử dụng cũng như nhà phân phối rồi mới quyết định mua.

2 Cách làm món cá trứng nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá trứngSơ chế cá trứng

Đầu tiên, cá trứng mua về rã đông rồi rửa sạch, để ráo trong 1 tô lớn, không cần phải làm sạch ruột hay chà xát. Còn nếu bạn mua cá trứng tươi thì chỉ cần rửa sơ qua với nước muối loãng là đã có thể chế biến.

Mẹo hay: Bạn nên sử dụng hết lượng cá mua về vì khi để vào tủ lạnh lại cá sẽ không ngon như lúc đầu.

Bước 2 Ướp gia vị

Ướp gia vịƯớp gia vị

Băm nhỏ 1 củ tỏi và 5 quả ớt, thêm tỏi và ớt vào tô có sẵn cá trứng và ướp thêm vào 1 ít dầu ăn, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng tương ớt và 1 muỗng muối. Sử dụng bao tay để trộn nhẹ cho cá thấm gia vị và để nguyên trong 15 phút.

Bước 3 Nướng cá trứng

Nướng cá trứngNướng cá trứng

Sau khi ướp xong, bạn dùng que để xiên trực tiếp qua cá, mỗi xiên chỉ nên xiên 1 con để đảm bảo khi nướng cá được chín đều.

Chuẩn bị lò than, đợi khi than đã nóng thì đặt vỉ nướng và bắt đầu nướng cá. Trong khi nướng, bạn nên quét lên cá lớp gia vị còn sót lại để cá luôn thấm đều và không bị khô. Bạn cũng đừng quên phải đảo cá liên tục để cá được chín đều 2 mặt.

Nướng trong khoảng 10 - 15 phút, đến khi cá săn lại ở 2 mặt là có thể bắt xuống và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Cá trứng nướng muối ớtCá trứng nướng muối ớt

Món cá trứng nướng muối ớt với gia vị cay nồng và hương vị thơm ngon khi nướng bằng lò than sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại được. Món ăn thực hiện rất đơn giản, bạn có thể chế biến để ăn cùng với bạn bè hoặc gia đình những buổi đi cắm trại ngoài trời sẽ rất thích hợp nhé.

Bài viết trên là công thức thực hiện món cá trứng nướng muối ớt đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn thực hiện thành công món ăn này và chiêu đãi những người thân yêu của mình nhé. Mua ngay các loại cá biển, cá sông tươi ngon tại HAY ĂN nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm chả cá trứng muối và chả cá trứng bắc thảo siêu dai hấp dẫn chỉ trong 15 phút

>> Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da

>> Cách làm cá đuối nướng mỡ hành ngon tê tái

HAY ĂN

Từ khóa: Bỏ túi cách làm cá trứng nướng muối ớt đơn giản tại nhà thơm ngon nức mũi,cá trứng nướng muối ớt,các món ngon từ cá trứng,cá trứng,các món nướng,