Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm cá thu chiên nghệ giòn rụm, vàng ươm, ăn ngon mê ly

Hãy trổ tài vào bếp làm món cá thu chiên nghệ giòn rụm vàng ươm, ăn là mê với công thức dễ làm dưới đây nhé. Cùng tìm hiểu thôi nào.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Cá thu là loại cá có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món cá thu kho nghệ ngon mê ly, giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm món cá thu chiên nghệ

Mẹo hay:
- Để chọn cá thu tươi ngon, bạn nên chọn những con cá mắt vẫn còn trong và lồi nhẹ. Để chọn mua xoài ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu vàng đều, da căng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti.
- Thính gạo rang giã nhỏ và nước cốt nghệ tươi bạn có mua tại các chợ và cửa hàng thực phẩm.
- Hành tím, húng lủi, ớt sừng, ngò rí, và các gia vị như: Dầu ăn, tiêu, đường, nước mắm, ớt bột, bột tẩm khô chiên giòn, giấm gạo lên men,... bạn có thể mua tại các chợ, siêu thị hoặc đặt mua online tại HAY ĂN với giá ưu đãi.

Nguyên liệu làm món cá thu chiên nghệNguyên liệu làm món cá thu chiên nghệ

2 Cách làm cá thu chiên nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá thu bạn rửa sạch để ráo nước. Xoài bạn gọt vỏ, rửa sạch cắt sợi bào 2mm, 1 trái ớt băm nhỏ và 1 trái ớt cắt sợi. Ngò rí bạn cũng rửa sạch, băm nhỏ.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá thu

Bạn cho cá thu vào tô rồi ướp cá với 2 muỗng canh nước nghệ, 1/2 muỗng cà phê tiêu, tẩm sơ qua với bột tẩm khô chiên giòn.

Mẹo hay: Bạn nên ướp cá với nghệ để khử mùi tanh của cá. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩm cá qua 2 lần bột để cá được thấm gia vị và bề mặt cá khi ăn sẽ giòn và ngon hơn.

Ướp cá thuƯớp cá thu

Bước 3 Chiên cá

Để chiên cá, bạn bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho cá đã tẩm bột vào chiên ngập dầu với lửa vừa cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Pha nước mắm

Bạn hòa đều 4 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh giấm gạo lên men, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng canh ngò rí thái nhỏ, 1 muỗng canh hành tím cắt lát, 1 muỗng canh ớt băm và thính gạo rang, trộn đều cho hỗn hợp.

 Pha nước mắm Pha nước mắm

Bước 5 Làm gỏi

Bạn ướp xoài, hành tím bào, ớt sợi với 1 muỗng cà phê đường, để 5 phút cho thấm gia vị. Sau đó bạn cho thêm lá húng lủi rồi trộn đều lên.

Làm gỏiLàm gỏi

Bước 6 Thành phẩm

Bạn chan nước mắm lên đĩa, gắp cá lên trên sau đó thêm gỏi xoài và trang trí với húng lủi cho đẹp. Món ăn có nhiều màu sắc khác nhau nên trông vô cùng bắt mắt. Nhanh vào bếp và trổ tài ngay thôi nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá thu chiên nghệ sẽ có vị ngọt tự nhiên của cá, mùi thơm của nghệ, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn của vỏ bên ngoài nhưng phần thịt bên trong lại mềm mà không bị khô. Chấm với nước mắm “thần thánh” thơm mùi gạo rang thì đúng là tuyệt cú mèo.

Thưởng thức cá thu chiên nghệThưởng thức cá thu chiên nghệ

Bài viết trên đây vừa giới thiệu đến bạn công thức làm món cá thu chiên nghệ giòn rụm, thơm ngon chuẩn vị. Món này ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm cá thu chiên nghệ giòn rụm, vàng ươm, ăn ngon mê ly,cá thu chiên nghệ,