Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách làm bò lá lốt chiên vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm

Món bò lá lốt chiên giòn đã dậy hương thơm lừng quanh gian bếp nhà bạn. Hãy cùng Bách Hóa XANH đi tìm công thức món ăn này nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Từ trước đến giờ, bạn chỉ mới thưởng thức món bò nướng lá lốt truyền thống ở các địa điểm ăn uống nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn chiên giòn các cuộn bò lá lốt này thì hương vị sẽ có gì đặc biệt? Hãy cùng theo dõi cách làm món ngon này cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu làm món bò lá lốt chiên

Mẹo hay:
-  Để chọn thịt bò ngon, bạn nên chọn phần thịt có màu đỏ tươi và có độ đàn hồi tốt khi ấn vào. Lưu ý phần thịt bò phải khô ráo và không có mùi hôi. Đối với nạc dăm và mỡ heo, bạn nên chọn mua ở những địa điểm bán thịt heo sạch tại địa phương.
- Riêng lá lốt, bạn nên chọn những loại lá to đều để dễ cuộn phần nhân thịt bên trong. Các nguyên liệu còn lại, bạn có thể mua ở chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH để có được mức giá và chất lượng tốt nhất.

Nguyên liệu làm món bò lá lốt chiênNguyên liệu làm món bò lá lốt chiên

2 Cách làm món bò lá lốt chiên

Bước 1   Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về bạn rửa qua nước muối loãng, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Dùng dao cắt thịt bò thành từng lát mỏng và băm nhẹ để thịt nhuyễn đều. Lưu ý không băm quá nhuyễn vì sẽ làm mất đi vị ngọt của thịt bò.

Phần nạc dăm và mỡ heo, bạn có thể chọn mua sẵn hoặc tự tay băm. Với lá lốt, bạn nhặt bỏ cuống và rửa sạch từng lá rồi để ráo nước. Những nguyên liệu còn lại như tỏi băm, sả băm, hành tím băm, bạn có thể chọn mua sẵn để tiết kiệm thời gian chế biến.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp hỗn hợp thịt bò

Cho 350g thịt bò băm, 100g nạc dăm băm và 100g mỡ heo băm vào tô. Sau đó ướp hỗn hợp thịt với 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm.

Sau khi xong phần gia vị, bạn cho thêm 1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành tím băm vào hỗn hợp thịt. Sau đó trộn đều lên rồi để trong 10 phút để tất cả thấm gia vị.

Ướp hỗn hợp thịt bòƯớp hỗn hợp thịt bò

Bước 3 Cuộn hỗn hợp thịt với lá lốt

Lấy lá lốt đặt lên trên mặt phẳng sao cho phần mặt gân lá hướng lên trên. Cho 2 muỗng cà phê nhân thịt vào lá và cuộn lại. Lưu ý, cuộn chặt tay để giữ phần nhân không bị rơi ra ngoài nhé.

Cuộn hỗn hợp thịt bò với lá lốtCuộn hỗn hợp thịt bò với lá lốt

Bước 4 Chiên bò lá lốt

Bắc lên bếp một chảo lớn, cho dầu ăn ngập chảo vào đợi dầu nóng. Trong lúc đó, bạn pha bột chiên giòn với nước theo hướng dẫn trên bao bì và khuấy đều để hỗn hợp bột sánh mịn. Lần lượt nhúng cuộn bò lá lốt ngập vào bột rồi cho chúng vào chiên. Làm tương tự các bước trên với những cuộn còn lại.

Khi các cuộn bò lá lốt chuyển lớp vỏ vàng và giòn, bạn dùng rây vớt ra rồi đặt tất cả lên khăn giấy để làm giảm bớt dầu thừa.

Chiên từng cuộn bò lá lốtChiên từng cuộn bò lá lốt

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món bò lá lốt chiên đã hoàn thành. Bạn sắp những cuộn ráo dầu vào dĩa, thêm một ít tương ớt ăn kèm sẽ rất là bắt vị luôn đấy.

Thành phẩm món bò lá lốt chiênThành phẩm món bò lá lốt chiên

3 Thưởng thức

Bò lá lốt chiên được bao bọc lớp bột giòn tan hoà quyện với vị mềm, ngọt từ thịt bò. Thêm chút hương thơm đặc trưng của lá lốt khiến bạn càng say mê món ngon này.

Thưởng thức món bò lá lốt chiênThưởng thức món bò lá lốt chiên

Bạn có thể thưởng thức món bò lá lốt chiên cùng bạn bè trong dịp Halloween sắp tới. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng và vui vẻ! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Bỏ túi cách làm bò lá lốt chiên vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm,bò lá lốt chiên,