Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi cách bảo quản mực khô an toàn, không lo mất chất, ẩm mốc

Khô mực là món ăn tiện lợi, thơm ngon, là món yêu thích của nhiều người. Bỏ túi cách bảo quản mực khô an toàn, không lo mất chất, ẩm mốc qua bài viết sau.

Khô mực có thể nướng lên ăn ngay hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhiều gia đình thường tích trữ khô mực để dùng dần. Tuy nhiên, nếu như không bảo quản mực khô đúng cách thì khô mực rất dễ bị hư hỏng, ẩm mốc. Xem ngay cách bảo quản mực khô an toàn, đơn giản.

1 Cách bảo quản mực một nắng

Mực một nắng là một loại khô mực được phơi chỉ với một nắng nên vẫn giữ được độ tươi ngon bên trong, khô ráo bên ngoài. Để bảo quản mực một nắng, bạn hãy cho mực vào túi nilon, buộc kín và cho mực vào ngăn đông tủ lạnh.

Bạn cũng có thể cho mực một nắng vào túi hút chân không, sau đó để trong ngăn đông để mực được bảo quản tốt hơn. Với cách này, mực một nắng có thể bảo quản được trong vòng 6 - 8 tháng.

Với mực khô, bạn cũng nên để khô mực trong túi đậy kín, bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh.

Cách bảo quản mực một nắngCách bảo quản mực một nắng

2 Cách bảo quản mực khô khi đem đi xa

Khi đi du lịch, nếu bạn muốn mua khô mực về làm quà cho gia đình hoặc cần vận chuyển mực khô đi xa thì bạn hãy đảm bảo nguyên tắc sau. Luôn giữ cho hơi lạnh của mực không thoát ra, tránh cho mực khô tiếp xúc với không khí.

Đầu tiên, bạn hãy lấy túi khô mực trong ngăn đông tủ lạnh ra. Nếu là khô mực mới mua, bạn cần giữ nguyên chúng trong túi hút chân không. Dùng giấy báo quấn 4 - 5 lớp xung quanh túi để giữ được hơi lạnh. Cho tất cả vào một túi nilon lớn rồi buộc kín, tránh ám mùi khô mực vào quần áo.

Cách bảo quản mực khô khi đem đi xaCách bảo quản mực khô khi đem đi xa

3 Cách chọn khô mực ngon

Để chọn được khô mực ngon, chất lượng, bạn hãy chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Chọn mực khô có lớp phấn bên ngoài. Điều này chứng tỏ mực được phơi dưới ánh nắng tự nhiên.
  • Chọn khô mực có độ khô vừa phải, không quá ẩm và có mùi mực khô tự nhiên.
  • Chọn mực khô có màu sắc tươi sáng, hơi có độ đỏ hồng. Cho mực khô có phần râu còn dính chặt vào thân.

Cách chọn khô mực ngonCách chọn khô mực ngon

Trên đây là cách bảo quản mực khô an toàn, không lo mất chất, ẩm mốc rất đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bỏ túi cách bảo quản mực khô an toàn, không lo mất chất, ẩm mốc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,