Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi các mẹo sau đây để có món kim chi đúng chuẩn Hàn

Món kim chi Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, các chị em muốn làm được món kim chi ngon tại nhà thì ngoài công thức ra chị em cũng cần 'bỏ túi' một số mẹo hữu ích sau đây để món ăn được ngon hơn và đúng chuẩn kiểu Hàn hơn nhé.

1 Chọn cải thảo

Nên chọn những cây cải còn tươi, lá cải mỏng và xanh

Một cây cải thảo với trọng lượng từ 1.5kg - 2kg là phù hợp nhất. Chị em nên chọn những cây cải còn tươi, lá cải mỏng và xanh.

Lưu ý: Nên hạn chế mua những cây cải thảo có lá quá dày vì thời gian ngâm ướp sẽ lâu hơn, khó thấm gia vị, không ngon.

Tham khảo: 5 cách nấu canh kim chi Hàn Quốc thơm ngon đậm vị

2 Phơi cải thảo cho héo

Nên phơi héo cải thảo để món kim chi làm ra được giòn hơn

Trước khi ngâm muối nên phơi héo cải thảo. Sau khi mua về, chúng ta cắt đôi (hoặc cắt làm 3) cây cải thảo ra rồi đem đi phơi héo.

Lưu ý: Tùy theo thời tiết mà thời gian phơi cải cũng thay đổi theo. Nếu trời có nắng thì sẽ phơi trong 2 - 3 tiếng. Còn nếu trời không có nắng thì phơi trong khoảng 6 tiếng. Phơi đến khi sờ vào thấy lá cải thảo mềm là được.

Mục đích của việc phơi cải thảo này là giúp cho món kim chi được giòn hơn, ăn sẽ ngon hơn.

3 Điều chỉnh gia vị cho phù hợp và ướp muối đúng cách

Xát muối vào phần thân trắng nhiều hơn, còn phần lá cải mỏng thì nên xát ít muối để tránh kim chi làm ra bị quá mặn

Kim chi đúng chuẩn vị Hàn thường sẽ rất cay và nồng mùi bột ớt. Tuy nhiên, nếu gia đình mình không quen ăn cay thì chị em hoàn toàn có thể điều chỉnh vị cay sao cho phù hợp với khẩu vị cả nhà. Không cần quá bám theo công thức.

Muối cải là công đoạn rất quan trọng. Chị em lưu ý nên xát muối vào phần thân trắng nhiều hơn, còn phần lá cải mỏng thì nên xát ít muối để tránh kim chi làm ra bị quá mặn.

Sau đó, xếp cải thảo vào một cái thau sạch, đổ 1 xô nước vào để cải thảo ngập trong nước muối rồi lấy thớt gỗ nặng đè lên khoảng 5 tiếng (hoặc 2 - 3 tiếng nếu lượng cải thảo bạn ướp ít).

Sau đó, bạn vớt cải thảo ra ngoài và rửa sạch với nước từ 3 - 4 lần để bớt đi vị mặn của muối. Tiếp tục cho cải thảo ra một cái rổ để phết gia vị vào ướp kim chi.

Tham khảo thêm: 8 cách làm kim chi thơm cay chuẩn vị Hàn Quốc khó cưỡng

4 Bảo quản

Để ở nhiệt độ phòng từ 1 đến 2 ngày rồi mới đem vào bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần

Kim chi đã ướp bạn cho vào hộp kín hoặc các túi bọc kín lại, để ở nhiệt độ phòng từ 1 đến 2 ngày cho kim chi mau lên men rồi sau đó mới đem vào bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần.

Sau 1 tuần thì kim chi đã ướp sẽ bắt đầu chua và lên men, lúc đó bạn có thể dùng kim chi để chế biến các món ăn tùy thích.

Tham khảo thêm: Kim chi Hàn Quốc là gì? 7 cách làm kim chi Hàn Quốc ngon, chuẩn v

Hi vọng với những chia sẻ trên, HAY ĂN sẽ giúp bạn có được món kim chi ngon hơn để gia đình và bạn bè của bạn cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Bỏ túi các mẹo sau đây để có món kim chi đúng chuẩn Hàn,bí quyết làm kim chi ngon,làm sao để làm kim chi giống hàn quốc,lưu ý khi làm kim chi,mẹo làm kim chi ngon như người hàn,bí quyết làm kim chi của người hàn,cách làm kim chi chuẩn hàn quốc,