Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi bí quyết rửa sạch rau củ, trái cây chỉ với loại bột làm bánh

Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn 3 bí quyết rửa sạch rau củ, trái cây chỉ với loại bột làm bánh, vô cùng đơn giản, cùng theo dõi nhé.

Bột mì là một nguyên liệu làm bánh được nhiều người ưa chuộng sử dụng, tuy nhiên ít ai biết được thêm công dụng khác của bột mì, đó là giúp rửa sạch trái cây, hãy cùng tìm hiểu 3 cách rửa sạch rau củ, trái cây chỉ với bột mì dưới đây nhé.

1 Cách rửa nho với bột mì

Nho kể cả cherry, việt quất đều là những loại quả ăn cả vỏ nhưng vô cùng khó làm sạch vì chúng thường mọc thành chùm, quả lại rất mềm, dễ bị dập nát khi chà rửa mạnh tay, nhưng nếu hòa tan với bột mì sẽ giúp cho việc rửa sạch vi khuẩn, bụi bẩn trên nho dễ dàng hơn mà không lo dập nát.

Ngoài ra, nho được rửa với bột mì sẽ có lớp vỏ bóng bẩy, sạch sẽ và đủ an toàn để ăn cả vỏ.

Rửa nho với bột mìRửa nho với bột mì

Cách làm

Đầu tiên, bạn cần rửa nho qua nước sạch sau đó cho nho vào chậu không, tiếp đến rắc vào 1 muỗng canh bột mì và pha thêm chút nước vừa xăm xắp quả, tiếp đến bạn dùng tay khuấy nhẹ cho bột mì tan ra, ngâm nho trong khoảng 3-5 phút rồi rửa sạch thêm một lần nước sạch là được.

2 Cách rửa súp lơ với bột mì

Súp lơ có cấu tạo đặc biệt, chúng có nhiều kẽ hở nên rất khó làm sạch, các kẽ, khe này là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp cộng thêm một số hóa chất độc hại do người trồng phun tưới vào.

Nếu chỉ rửa bằng nước thông thường thì chỉ làm sạch được khoảng 30%, tuy nhiên nếu rửa bằng bột mì sẽ giúp làm sạch những thứ bẩn trong khe, kẽ của súp lơ.

Rửa súp lơ với bột mìRửa súp lơ với bột mì

Cách làm

Trước khi rửa bạn cần thái súp lơ theo miếng vừa ăn, cho một ít muối hòa tan vào chậu nước sạch, cho súp lơ vào ngâm khoảng 15 phút, pha thêm một chậu nước khác cùng 1 muỗng canh bột mì rồi vớt súp lơ qua và rửa cùng bột mì, cuối cùng thì rửa lại với nước sạch và mang chế biến là được.

3 Cách rửa nấm với bột mì

Nấm là nơi dễ chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất, chúng thường bám vào mũ nấm, những khe nứt của nấm, đặc biệt là những loại nấm nhỏ, mọc dày như nấm kim châm, nếu không rửa sạch sẽ rất bẩn.

Bột mì có tác dụng hút các tạp chất bên trong nấm, nên dùng bột mì rửa nấm là lựa chọn đúng đắn nhất.

Rửa nấm với bột mìRửa nấm với bột mì

Cách làm

Bạn chỉ cần pha 1 muỗng canh bột mì vào chậu nước sạch, sau đó cho nấm vào rửa bằng tay trong khoảng 5 phút để bụi bẩn, tạp chất bám bên trong được loại bỏ, sau 5 phút thì thay nước và rửa lại thêm 3-4 lần, nấm sẽ sạch.

Hy vọng với những chia sẻ về cách rửa rau củ, trái cây bằng bột mì trên đây sẽ giúp ích cho bạn, từ nay hãy áp dụng cách này để đảm bảo an toàn cho cả gia đình nhé.

Từ khóa: Bỏ túi bí quyết rửa sạch rau củ, trái cây chỉ với loại bột làm bánh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,