Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi bí kíp hầm xương bằng nồi áp suất ngon ngọt, giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng

Hầm xương bằng nồi áp suất sẽ giúp bạn có được một món ăn mềm ngon và tiết kiệm thời gian. Bỏ túi bí kíp hầm xương bằng nồi áp suất ngon ngọt qua bài viết sau.

Nồi áp suất là một đồ dùng gia dụng cần thiết trong mọi gian bếp, giúp bạn nấu các món hầm ngon và nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng nồi áp suất sao cho hiệu quả nhất. Cùng HAY ĂN xem ngay bí kíp hầm xương bằng nồi áp suất ngon ngọt, giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng qua bài viết sau.

1 Lưu ý khi sơ chế nguyên liệu

Sơ chế xương

Khi mua xương về, bạn cần làm sạch xương để loại bỏ các chất bẩn, giúp nước hầm được thơm ngon hơn. Bạn hãy rửa sạch xương với nước và muối. Trần sơ xương với nước sôi rồi mang di rửa sạch lại một lần nữa.

Khi hầm xương, bạn hãy cho xương đã làm sạch vào, thêm hành tây, hành tím, tỏi cắt nhỏ vào để nước dùng được thơm hơn và khử bớt mùi hôi của xương.

Sơ chế xươngSơ chế xương

Sơ chế những nguyên liệu khác

Nếu bạn muốn nấu canh, các món hầm với rau củ thì bạn hãy sơ chế rau củ thật sạch. Kế đến, bạn cắt rau củ thành miếng vuông vừa ăn. Bạn đợi cho xương, thịt chín mềm thì mới cho rau củ vào hầm, để rau củ không bị nát và giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

Sơ chế những nguyên liệu khácSơ chế những nguyên liệu khác

2 Lưu ý khi hầm món ăn bằng nồi áp suất

  • Vì nồi áp suất khi nấu sẽ không bốc hơi nhiều nên bạn không cần phải cho quá nhiều nước. Nếu cho quá nhiều nước thì nước canh sẽ dễ bị loãng, mất ngon.
  • Bạn không nên cho quá nhiều gia vị vào món hầm. Bạn chỉ cần nêm chút muối, hạt nêm... để giữ được trọn vẹn vị ngon ngọt của món ăn.
  • Không nên chọn chế độ nấu quá cao vì sẽ làm thực phẩm bị nhừ, nát, mất ngon.
  • Sau khoảng 25-30 phút hầm xương, thêm rau củ và nêm nếm theo khẩu vị, sau đó đun tiếp 3-5 phút ở áp suất thấp để rau củ mềm. Sau khi tắt bếp, đợi nồi giảm áp suất hoàn toàn trước khi mở nắp để đảm bảo an toàn và có được nước dùng ngon miệng.

Lưu ý khi hầm món ăn bằng nồi áp suấtLưu ý khi hầm món ăn bằng nồi áp suất

Trên đây là bí kíp hầm xương bằng nồi áp suất ngon ngọt, giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bỏ túi bí kíp hầm xương bằng nồi áp suất ngon ngọt, giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,