Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 8 mẹo nấu ăn tốt cho sức khỏe ai cũng nên biết

Thay đổi một chút trong việc nấu ăn hằng ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe. Sau đây là 8 mẹo nấu ăn tốt cho sức khỏe ai cũng nên biết.

Bên cạnh hoạt động thể chất, bạn có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng cách thay đổi thói quen nấu ăn. Một số mẹo nấu ăn dưới đây sẽ giúp bạn có những bữa ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

1 Thêm nguyên liệu thuộc họ rau cải

Bạn hãy thêm vào thực đơn hằng ngày những nguyên liệu thuộc họ rau cải như bông cải xanh, bắp cảisúp lơ trắng... Những loại rau này giúp bảo vệ tim, ngăn ngừa ung thư và giảm căng thẳng, chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, rau cải còn làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp bạn sống lâu hơn.

Thêm nguyên liệu thuộc họ rau cảiThêm nguyên liệu thuộc họ rau cải

2 Bổ sung thêm các món ăn làm từ đậu

Đậu là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Các loại hạt, đậu và ngũ cốc là nguồn cung cấp protein lành mạnh. Không những thế, chúng rất giàu chất xơ và carbohydrate phức tạp.

Bổ sung thêm các món ăn làm từ đậuBổ sung thêm các món ăn làm từ đậu

3 Thêm dầu olive vào món ăn

Bạn hãy chọn các loại dầu như dầu olive, dầu hạt lanh, hoặc dầu hạt hướng dương thay vì dầu có nhiều chất béo bão hòa. Bạn có thể thêm dầu olive lên các món salad, súp.

Thêm dầu olive vào món ănThêm dầu olive vào món ăn

4 Bổ sung thêm các loại rau thơm

Các loại rau thơm như hương thảo, lá oregano, cây xô thơm, bạc hà, tỏi, nghệ và ngải cứu không chỉ giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn tốt cho sức khỏe.

Bổ sung thêm các loại rau thơmBổ sung thêm các loại rau thơm

5 Tăng cường chất xơ cho bữa ăn

Chất xơ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe. Chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm táo bón và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn hãy bổ sung các loại rau củ, trái cây vào thực đơn hằng ngày nhé!

Tăng cường chất xơ cho bữa ănTăng cường chất xơ cho bữa ăn

6 Thưởng thức bữa ăn với rượu vang đỏ

Polyphenol có trong rượu vang đỏ có tác dụng giảm viêm và hạn chế các vấn đề về tiêu hóa. Rượu vang đỏ giúp tăng gấp ba lần khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa.

Thưởng thức bữa ăn với rượu vang đỏThưởng thức bữa ăn với rượu vang đỏ

7 Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống hằng ngày của bạn cũng rất quan trọng. Một số nghiên cứu cho thấy nếu bạn thường xuyên ăn tối cùng gia đình, thỉnh thoảng nhịn ăn, ăn một bữa sáng thịnh soạn, không ăn tối quá muộn… sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn và cảm thấy tốt hơn.

Thói quen ăn uốngThói quen ăn uống

8 Chế biến gia vị tự nhiên

Thay vì sử dụng gia vị chứa nhiều muối và đường, hãy ưu tiên sử dụng các loại gia vị tự nhiên như hành, tỏi, ớt, và các loại gia vị khác.

Chế biến gia vị tự nhiênChế biến gia vị tự nhiên

Trên đây là 8 mẹo nấu ăn tốt cho sức khỏe ai cũng nên biết mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa: Bỏ túi 8 mẹo nấu ăn tốt cho sức khỏe ai cũng nên biết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,