Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 7 món ngon từ bao tử heo hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà

Bao tử heo làm món gì vừa ngon, vừa bổ dưỡng? Tham khảo ngay 7 món ngon từ bao tử heo hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà qua bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

Bao tử heo là một nguyên liệu bổ dưỡng và có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn khác nhau, nổi bật như bao tử hầm tiêu, gỏi xoài bao tử, gỏi củ hũ dừa bao tử,... Cùng tìm hiểu rõ hơn về những món ngon từ bao tử heo qua bài viết dưới đây nhé!

1 Bao tử hầm tiêu

Bao tử hầm tiêu được chế biến từ 2 nguyên liệu chính là bao tử heo và tiêu xanh. Để làm món ăn này, người ta sẽ luộc sơ bao tử, sau đó đem đi ướp đẫm gia vị rồi hầm với tiêu xanh. Khi thưởng thức món bao tử hầm tiêu, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai của bao tử hòa với vị cay nồng của tiêu xanh rất ngon và hấp dẫn.

Xem chi tiết: Cách nấu lẩu bao tử hầm tiêu nóng hổi, giúp ấm bụng ngày mưa

Bao tử hầm tiêuBao tử hầm tiêu

2 Phá lấu bao tử heo

Phá lấu bao tử heo được chế biến từ những nguyên liệu như bao tử heo, lòng heo, hoa hồi,... Món ăn này không chỉ có mùi thơm hấp dẫn mà còn có hương vị rất tuyệt vời. Miếng bao tử dai dai, đậm vị cùng miếng lòng heo béo bùi, thấm đẫm gia vị, rất kích thích vị giác.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với bún tươi hoặc bánh mì đều ngon hết nước chấm!

Xem chi tiết: Công thức làm phá lấu bao tử heo đậm đà chuẩn vị

Phá lấu bao tử heoPhá lấu bao tử heo

3 Gỏi xoài bao tử

Gỏi xoài bao tử là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Bao tử sau khi luộc chín sẽ được thái nhỏ rồi trộn đều với các nguyên liệu như xoài, dưa leo, cà rốt, nước mắmgiấm. Tất cả tạo nên một món ăn có vị chua chua, bùi bùi, rất ngon và lạ miệng.

Xem chi tiết: Cách làm gỏi xoài bao tử giòn ngon

Gỏi xoài bao tửGỏi xoài bao tử

4 Bao tử khìa nước dừa

Bao tử khìa nước dừa là một đặc sản nức tiếng của miền Tây. Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản và nhanh chóng. Sau khi sơ chế bao tử, bạn chỉ cần đặt lên bếp kho cùng với nước dừa cho đến khi nước đặc sệt lại hoàn thành.

Món bao tử khìa nước dừa là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm thơm, bùi bùi của bao tử và vị đậm đà, sánh mịn của nước sốt, khi ăn rất kích thích vị giác. Thưởng thức món ăn này cùng với cơm nóng thì ngon hết sẩy!

Xem chi tiết: Cách làm món bao tử khìa nước dừa thơm ngon chuẩn vị miền Tây

Bao tử khìa nước dừaBao tử khìa nước dừa

5 Gỏi củ hũ dừa bao tử

Gỏi củ hũ dừa bao tử là sự kết hợp hài hòa giữa vị thanh mát, ngọt bùi của củ hũ dừa với sự dai giòn của bao tử và vị thơm béo của nước sốt. Sự kết hợp này tạo nên một tác phẩm ẩm thực đầy thơm ngon, hấp dẫn

Món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bao tử heo giúp cung cấp nguồn chất đạm dồi dào, bổ tỳ vị, bổ gan,... Trong khi đó, củ hũ dừa có tác dụng cung cấp năng lượng và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Xem chi tiết: Cách làm gỏi củ hũ dừa bao tử tươi siêu ngon cho bữa cơm cuối tuần

Gỏi củ hũ dừa bao tửGỏi củ hũ dừa bao tử

6 Bao tử heo xào cải chua

Bao tử heo xào cải chua là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, được chế biến từ thành phần chính là cải muối chua và bao tử heo. Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản. Chỉ trong vòng 30 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay một món ăn đầy hấp dẫn.

Món bao tử heo xào cải chua có vị thơm thơm, dai dai của bao tử hòa cùng vị chua chua của dưa muối, rất kích thích vị giác. Bạn có thể chế biến món ăn này để ăn cùng với cơm nóng hoặc dùng để làm mồi nhậu đều rất tuyệt vời.

Bao tử heo xào cải chuaBao tử heo xào cải chua

7 Bao tử heo kho tiêu

Bao tử heo kho tiêu là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thơm béo, dai dai của bao tử và vị cay nồng của tiêu. Khi ăn món này cùng với cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận hương vị lôi cuốn, ngon miệng. Đặc biệt, món bao tử heo kho tiêu còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Bao tử heo kho tiêuBao tử heo kho tiêu

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về 7 món ngon từ bao tử heo hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Bỏ túi 7 món ngon từ bao tử heo hấp dẫn, dễ làm ngay tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,