Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 6 món ngon từ ốc tỏi thơm ngon, cả nhà ăn đều mê

Trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu ngay những món ngon từ ốc tỏi vừa thơm ngon vừa độc đáo để thay đổi hương vị cho gia đình nhé.

Ốc tỏi là loại ốc vừa thơm ngon vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về những món ngon từ ốc tỏi hấp dẫn và ngon miệng nhất nhé!

1 Ốc tỏi nướng muối ớt

Ốc tỏi nướng muối ớt là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến vô cùng đơn giản. Món ốc này có hương đậm đà, thịt ốc giòn dai được kết hợp cùng muối ớt cay cay và chua nhẹ sẽ mang đến cho bạn một hương vị vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn chưa từng thử qua món ốc này thì hãy học ngay cách chế biến và làm cho gia đình cùng bạn bè đi nhé!

Ốc tỏi nướng muối ớtỐc tỏi nướng muối ớt

2 Gỏi đu đủ ốc tỏi

Món gỏi ốc tỏi đu đủ được chế biến từ ốc tỏi tươi ngon và đu đủ xanh hấp dẫn. Món ăn này có vị giòn giòn pha chút mặn của sứa biển và ốc tỏi, vị béo của đậu phộng, vị cay của ớt sừng và mùi thơm nồng của rau răm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được những hương vị pha trộn với nhau, tất cả tạo nên một hương vị vừa đậm đà vừa ngon miệng khiến bạn khó quên.

Gỏi đu đủ ốc tỏiGỏi đu đủ ốc tỏi

3 Ốc tỏi nướng tiêu

Món ốc tỏi nướng tiêu là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn mà nó mang lại. Món ăn này có vị giòn của ốc kết hợp cùng vị tiêu cay nồng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm món ăn này với cơm trắng hoặc dùng để làm mồi nhắm đều rất ngon miệng.

Ốc tỏi nướng tiêuỐc tỏi nướng tiêu

4 Ốc tỏi nướng mỡ hành

Ốc tỏi nướng mỡ hành là món ăn vừa ngon miệng vừa hấp dẫn lại vô cùng dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Món ăn này sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngọt của thịt ốc kết hợp cùng vị béo của mỡ hành, khi thưởng thức món ăn này một lần thì bạn khó có thể mà quên đi hương vị của nó. Bạn có thể dùng kèm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh để món ốc thêm đậm đà hương vị nhé!

Ốc tỏi nướng mỡ hànhỐc tỏi nướng mỡ hành

5 Ốc tỏi nướng nước mắm

Ốc tỏi nướng nước mắm là món ăn không kém phần ngon miệng và có cách làm vô cùng đơn giản. Phần thịt ốc giòn ngọt được kết hợp cùng nước mắm mặn mặn khiến cho món ốc của bạn càng thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn. Nếu bạn chưa từng thử qua món ăn này thì nhất định phải làm ngay để cùng bạn bè và gia đình thưởng thức nhé!

Ốc tỏi nướng nước mắmỐc tỏi nướng nước mắm

6 Ốc tỏi xào bơ

Ốc tỏi xào bơ mang đến cho bạn và gia đình hương vị thơm ngon và đậm đà với thịt ốc giòn được xào cùng với bơ và tỏi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn, bạn có thể dùng kèm món ăn này với cơm trắng hoặc làm mồi đều rất ngon, khi ăn bạn nhớ chấm cùng với muối tiêu hoặc muối ớt xanh để tăng thêm hương vị nhé!

Ốc tỏi xào bơỐc tỏi xào bơ

Trên đây là tổng hợp những món ngon từ ốc tỏi mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng bài viết ngày hôm nay giúp bạn biết thêm về những món ăn ngon và hấp dẫn từ ốc tỏi để có thể chế biến cho bạn bè và gia đình của bạn nhé!

Từ khóa: Bỏ túi 6 món ngon từ ốc tỏi thơm ngon, cả nhà ăn đều mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,