Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 6 mẹo nướng cá giòn ngon bằng nồi chiên không dầu không bị nát

Cá nướng bằng nồi chiên không dầu không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn hạn chế dầu mỡ. Cùng bỏ túi 6 mẹo nướng cá giòn ngon bằng nồi chiên không dầu ngay sau đây nhé!

Nướng bằng nồi chiên không dầu là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Cách này vừa tiện lợi vừa mang đến cho gia đình những món cá nướng thơm ngon. Với những mẹo nướng cá bằng nồi chiên không dầu dưới đây, bạn sẽ có được thành phẩm như ý. Khám phá ngay bạn nhé!

1 Đảm bảo cá luôn tươi ngon

Để món cá nướng được tươm ngon thì cá của bạn phải luôn tươi, không bị ươn. Nếu mua cá sống, bạn hãy chọn những con đang bơi khỏe, thân chắc, vảy óng ánh, không bị thương.

Với cá đã làm sẵn, bạn hãy chọn những con cá còn săn chắc, khô ráo, còn độ đàn hồi cao. Không chọn cá có mắt bị đỏ, có mùi lạ.

Đảm bảo cá luôn tươi ngonĐảm bảo cá luôn tươi ngon

2 Tẩm ướp cá đúng cách

Khâu tẩm ướp cũng rất quan trọng để món cá nướng của bạn thơm ngon hơn. Bạn nên ướp cá trong khoảng 30 phút để cá ngấm đều gia vị. Bên cạnh đó, hạn chế ướp cá với hành, tỏi, đường, sả để món ăn không bị khét. Nếu muốn món ăn có hương vị thơm ngon hơn, bạn có thể thay thế bằng bột tỏi, bột hành hoặc nước ép từ các loại gia vị này.

Tẩm ướp cá đúng cáchTẩm ướp cá đúng cách

3 Làm nóng nồi chiên trước khi nướng cá

Bạn hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở 200 độ C trong 3 - 5 phút trước khi nướng cá. Cách này sẽ giúp món ăn của bạn chín đều và thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, món cá của bạn sẽ có phần da bền ngoài giòn thơm, bên trong thịt vẫn ẩm mềm, không bị khô.

Làm nóng nồi chiên trước khi nướng cáLàm nóng nồi chiên trước khi nướng cá

4 Điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp

Tùy từng món ăn, loại các mà bạn hãy chọn mức nhiệt độ khác nhau. Thông thường, các món cá sẽ được nướng với nhiệt độ khoảng 200 độ C trong khoảng 25 - 30 phút. Ngoài ra, nếu món cá của bạn được bọc giấy bạc thì bạn cần điều chỉnh nhiệt độ sao cho cá được chín đều mà không bị cháy khét.

Điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợpĐiều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp

5 Lật mặt cá để cá chín đều

Vì nồi chiên không dầu không thể làm chín đều các mặt thực phẩm nên khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, bạn hãy lấy khay nướng ra và trở mặt cá sau khoảng 15 phút để cá được chín và vàng đều.

Lật mặt cá để cá chín đềuLật mặt cá để cá chín đều

6 Sử dụng một ít dầu ăn khi nướng cá

Trước khi nướng, bạn hãy phết hoặc xịt một lớp dầu ăn mỏng lên cá. Cách này sẽ giúp món cá của bạn được giòn và vàng đều, không bị khô hay dính da.

Nếu bạn không muốn dùng dầu ăn thì có thể dùng giấy bạc để bọc cá lại. Cách này không chỉ giúp cá không bị dính mà còn giữ được các dưỡng chất có trong cá.

Sử dụng một ít dầu ăn khi nướng cáSử dụng một ít dầu ăn khi nướng cá

Trên đây là  6 mẹo nướng cá giòn ngon bằng nồi chiên không dầu không bị nát mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bỏ túi 6 mẹo nướng cá giòn ngon bằng nồi chiên không dầu không bị nát,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,