Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 6 mẹo khử tanh mùi mực cực dễ, nấu món nào cũng ngon

Mực bị tanh sẽ khiến món ăn của bạn mất ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn 6 mẹo khử tanh mùi mực cực dễ, nấu món nào cũng ngon.

Mực là một thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nếu bạn sơ chế mực không đúng cách thì mực dễ bị tanh, rất khó ăn. Đừng lo, HAY ĂN sẽ mách bạn 6 mẹo khử tanh mùi mực cực dễ, nấu món nào cũng ngon qua bài viết sau nhé!

1 Khử tanh mực bằng mẻ

Bạn hãy cho vào mực 1, 2 muỗng cơm mẻ tùy vào số lượng mực bạn có. Chà sát mực với mẻ cho sạch. Rửa lại với nước và để ráo, sau đó bạn có thể chế biến món ăn theo ý thích.

Khử tanh mực bằng mẻKhử tanh mực bằng mẻ

2 Dùng gừng, muối, rượu trắng

Mực sẽ không còn tanh khi bạn sơ chế với những nguyên liệu sau đây. Bạn hãy rửa mực với 1 củ gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Rửa mực theo cách nay không chỉ không còn tanh mà còn giúp món ăn của bạn bùng vị.

Dùng gừng, muối, rượu trắngDùng gừng, muối, rượu trắng

3 Dùng chanh để khử tanh mùi mực

Mực khi mua về, bạn hãy rửa qua nước sạch. Kế đến, vắt 2 - 3 quả chanh vào mực, bóp nhẹ mực với nước cốt chanh. Cuối cùng bạn hãy rửa mực lại với nước, để ráo là có thể mang đi chế biến.

Dùng chanh để khử tanh mùi mựcDùng chanh để khử tanh mùi mực

4 Dùng dầu mè và rượu

Sau khi làm sạch mực, bạn hãy ướp mực với 1 ít dầu mè rượu khoảng 5 phút để mực không còn tanh và thơm ngon hơn.

Dùng dầu mè và rượuDùng dầu mè và rượu

5 Chần mực với nước sôi

Sau khi đã rửa sạch mực, bạn hãy bắc một nồi nước sôi. Chần mực với nước sôi rồi ngâm mực với nước đá lạnh. Cách này sẽ giúp loại bỏ bớt mùi tanh của mực và giúp mực giòn hơn.

Chần mực với nước sôiChần mực với nước sôi

6 Khử tanh mực với nước trà xanh

Nước trà xanh cũng có tác dụng khử tanh mực hiệu quả. Bạn hãy chần sơ mực qua nước trà xanh, sau đó ngâm mực với nước lạnh. Lúc này mực sẽ bớt tanh và có độ giòn ngon hơn.

Khử tanh mực với nước trà xanhKhử tanh mực với nước trà xanh

Trên đây là 6 mẹo khử tanh mùi mực cực dễ, nấu món nào cũng ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bỏ túi 6 mẹo khử tanh mùi mực cực dễ, nấu món nào cũng ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,