Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 2 cách làm bánh quy trứng muối giòn tan thơm béo vô cùng hấp dẫn

Ai là fan của team trứng muối thì không nên bỏ qua 2 cách làm món bánh quy trứng muối giòn tan, thơm béo hấp dẫn qua bài viết dưới đây nhé!

Trong thời gian ở nhà phòng chống dịch, có lẽ một số bạn sẽ cảm thấy “mốc meo” nếu ở trong nhà một thời gian dài. Đừng lo mà hãy vào bếp cùng HAY ĂN bắt tay làm thử món bánh quy bơ trứng muối qua 2 cách làm để cuộc sống trở nên mặn mà hơn.

1 Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Bạn lựa trứng muối ngon thì chọn những quả trứng có lớp vỏ không bị rạn nứt, không bị nốt mốc, thử lắc nhẹ thì thấy bên trong còn nước. Soi thử dưới ánh đèn thì thấy quả trứng có màu hồng, lòng trắng trứng trong, lòng đỏ thu nhỏ và áp sát vào vỏ trứng.

Chọn quả trứng lòng trắng trứng trong, lòng đỏ thu nhỏ và áp sát vào vỏ trứng.Chọn quả trứng lòng trắng trứng trong, lòng đỏ thu nhỏ và áp sát vào vỏ trứng.

Khi bóc vỏ ra thấy lòng trắng trứng mỏng, lòng đỏ màu hồng, thu nhỏ, cảm thấy bết dính thì nên mua. Tránh mua trứng có lòng trắng bị đục, lòng đỏ mỏng hay ngửi thấy mùi hôi khó chịu

2 Bánh quy trứng muối

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món bánh quy trứng muối

Nguyên liệu gồm bột mì, trứng, bột nởNguyên liệu gồm bột mì, trứng, bột nở

Cách làm món bánh quy trứng muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tán mịn lòng đỏ trứng muốiTán mịn lòng đỏ trứng muối

Đầu tiên, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 165 độ C. Sau đó, bạn tách lấy lòng đỏ trứng muối ra đem đi rửa thật sạch thì đem đi đã hấp cách thủy, tiếp đó đem đi tán mịn.

Bước 2 Trộn bột

Đánh bơ lạt với đường bộtĐánh bơ lạt với đường bột

Bạn trộn điều hỗn hợp 190g bột mì, 30g sữa bột, ¼ thìa cà phê bột baking powder trộn cho điều. Kế đó, bạn cho bơ vào một cái tô và đánh lên với 60g đường bột với tốc độ thấp để bơ hòa quyện với đường bột.

Cho trứng muối và bột mì trộn với bột nở, bột sữa vào và đánh lênCho trứng muối và bột mì trộn với bột nở, bột sữa vào và đánh lên

Tiếp đó cho vào phần lòng đỏ trứng muối đã tán mịn vào và đánh tiếp với tốc độ thấp.

Chia phần bột đã trộn ban đầu thành 2 - 3 phần bằng nhau, rây từng phần vào tô bơ trứng muối và đánh lên cho đến hỗn hợp hòa quyện, thì cho phần bột còn lại vào và đánh tiếp đến khi thấy phần hỗn hợp tơi ra.

Bước 3 Nhào bột

Sau đó nhào bột, cán dẹt bột và cho vào tủ lạnhSau đó nhào bột, cán dẹt bột và cho vào tủ lạnh

Dùng tay nhào phần hỗn hợp vừa đánh thành một khối bột, trải 1 tờ giấy nến và cho khối bột lên trên. dùng cán để cán dẹt bột dày 5mm, sau đó dùng giấy nến trùm lên và cho vào tủ lạnh ngăn đá 15 phút.

Bước 4 Tạo hình và nướng bánh

Tạo hình bằng khuôn hay vo viên đều đượcTạo hình bằng khuôn hay vo viên đều được

Sau 15 phút, lấy phần bột ra và tháo lớp giấy nến, dùng khuôn cắt hoặc bạn có thể vo tròn đều nhau rồi ấn nhẹ chính giữa.

Nhớ quét trứng lên mặt bánh và rắc ít hạt mèNhớ quét trứng lên mặt bánh và rắc ít hạt mè

Cuối cùng, bạn dùng cọ quét hỗn hợp trứng sữa lên từng chiếc bánh, rắc ít hạt mè đen phía trên và đem đi nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 đến 20 phút.

Thành phẩm

Chiếc bánh quy trứng muối có màu sắc vàng ươm bắt mắt, hấp dẫnChiếc bánh quy trứng muối có màu sắc vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn

Những chiếc bánh quy trứng muối có màu sắc vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn, thơm mùi bơ cùng trứng muối cực kỳ hấp dẫn.

3 Bánh quy trứng muối kem trứng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món bánh quy trứng muối

Nguyên liệu gồm bột mì, trứng muối,...Nguyên liệu gồm bột mì, trứng muối,...

  • 155g bột mì số 8
  • 4 quả trứng muối
  • 20g sữa bột
  • 100g bơ nhạt
  • 15g bột nở ( baking powder)
  • 2g lòng đỏ trứng gà
  • 10g mè đen
  • 60g đường bột

Cách làm món bánh quy trứng muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tách trứng muối và đem rửa lòng đỏ trứngTách trứng muối và đem rửa lòng đỏ trứng

Đầu tiên, bạn tách trứng muối ra, lấy lòng đỏ, rửa sạch cho chất nhớt và đem đi hấp cách thủy 20 phút. Sau đó, bạn đem trứng muối đi tán mịn.

Bước 2 Trộn bột

Đánh bơ với bột đường cho bông mịnĐánh bơ với bột đường cho bông mịn

Bạn cho 100g bơ nhạt vào một cái tô, sau đó cho vào 60g đường bột và đánh bông đến khi màu sắc hỗn hợp thành vàng trắng thì ngừng, tiếp tục cho vào phần trứng muối đã tán mịn vào và đánh tiếp đến khi hỗn hợp hòa quyện, màu sắc vàng sậm.

Rồi cho trứng muối, rây bột mì, bột nở, sữa bột vào và đánh lênRồi cho trứng muối, rây bột mì, bột nở, sữa bột vào và đánh lên

Kế tiếp, bạn rây hỗn hợp 155g bột mì, ¼ thìa cà phê bột nở, 20g sữa bột vào tô hỗn hợp bơ trứng muối, dùng phới dẹt trộn điều hỗn hợp và tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp kết hợp lại với nhau

Bước 3 Nhào bột

Sau đó nhào bột và tạo hìnhSau đó nhào bột và tạo hình

Sau đó, bạn dùng tay nhào bột đến khi bột mịn thì vo tròn thành từng viên bột, đặt chúng lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến, sau đó dùng tay ấn nhẹ chính giữa viên bột để tạo hình vết lõm.

Đánh 2 quả trứng gà và múc cho vào chính giữa vết lõm từng bánhĐánh 2 quả trứng gà và múc cho vào chính giữa vết lõm từng bánh

Bạn tách 2 quả trứng gà vào một cái chén, đánh điều lên và múc một ít vào giữa vết lõm, sau đó rắc vài hạt mè lên mặt bánh và đem đi nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút.

Thành phẩm

Món bánh có vẻ bề ngoài dễ thương, chính giữa là lớp trứng gà thơm béoMón bánh có vẻ bề ngoài dễ thương, chính giữa là lớp trứng gà thơm béo

Món bánh có vẻ bề ngoài dễ thương, chính giữa là lớp trứng gà thơm béo, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị béo mặn của trứng muối hòa quyện vị béo của bơ và ngọt của đường bột, món bánh phù hợp với buổi trà chiều hay cắn cho đỡ buồn miệng.

Bên trên là 2 cách làm món bánh quy trứng muối thơm ngon, ai thuộc hệ trứng muối thì quả thật phải làm món này thử ngay mới được, chúc quý bạn đọc thành công nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Bánh tart trứng là gì? Cách làm bánh trứng ngon như KFC

>> Cách làm bánh bông lan bằng bột làm bánh bông lan Mikko

HAY ĂN

Từ khóa: Bỏ túi 2 cách làm bánh quy trứng muối giòn tan thơm béo vô cùng hấp dẫn,cách làm bánh quy trứng muối,hướng dẫn cách làm bánh quy trứng muối,hướng dẫn làm bánh quy trứng muối,