Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 10 món ngon từ cá bống đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Nếu bạn chưa biết nên làm món gì với cá bống thì hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN để tổng hợp những món ăn ngon từ cá bống nhé!

Cá bống là loại cá có thịt thơm, béo và mềm, loại cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau đấy. Hãy cùng HAY ĂN tổng hợp những món ngon từ cá bống trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Cá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêuCá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêu là món ăn tuy có cách làm vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn hương vị đậm đà và thơm ngon khó cưỡng đấy nhé! Cá bống được chế biến sạch sẽ rồi kho cùng với tiêu, nước mắm, hành lá và các loại gia vị khác tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Thịt cá bống mềm, ngọt kết hợp cùng vị tiêu cay cay và vị nước mắm mặn mà đã tạo nên một hương vị vô cùng ngon miệng.

2 Cá bống kho nghệ

Cá bống kho nghệCá bống kho nghệ

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món kho truyền thống thì bạn hãy thử ngay món cá bống kho nghệ độc đáo và hấp dẫn này nhé. Thịt cá bống khi kho với nghệ sẽ có màu vàng óng vô cùng đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt cá mềm, béo kết hợp cùng với vị đậm đà của các loại gia vị, đây chắc chắn sẽ là món ăn khó có thể nào quên.

3 Cá bống kho tộ

Cá bống kho tộCá bống kho tộ

Cá bống kho tộ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon đậm chất dân dã của miền Tây Nam Bộ. Thịt cá bống được kho mềm, thơm kết hợp cùng với vị cay của tiêu và vị đậm đà của nước mắm, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng. Món này mà ăn kèm với cơm trắng và canh chua thì vô cùng hấp dẫn đấy.

4 Cá bống kho gừng

Cá bống kho gừngCá bống kho gừng

Cá bống kho gừng là món ăn vừa thơm ngon vừa bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng đấy. Món ăn này có hương vị cá bống béo, mềm được kết hợp cùng vị cay nhẹ và thơm lừng của gừng mang đến cho bạn một hương vị khó quên.

5 Cá bống kho tương

Cá bống kho tươngCá bống kho tương

Cá bống kho tương là món ăn có hương vị đậm đà và thơm ngon mà bạn nhất định phải thử qua một lần đấy. Món ăn này có hương vị cá bống thơm, béo với phần thịt cá mềm và thấm đều tương hột. Bạn nên ăn kèm món ăn này với cơm trắng để cảm nhận được vị đậm đà và hấp dẫn của món ăn này nhé!

6 Cá bống kho riềng

Cá bống kho riềngCá bống kho riềng

Cá bống kho riềng là món ăn có hương vị thơm ngon và đậm đà với phần thịt cá mềm nhưng không bị bở. Cá bống được kho cùng với riềng, gừng và rau răm sẽ có hương vị thơm béo và vô cùng đậm đà, nhất định bạn phải thử qua món ăn này một lần đó nhé!

7 Cá bống kho rau răm

Cá bống kho rau rămCá bống kho rau răm

Cá bống kho rau răm là một món ăn vô cùng độc đáo và mới lạ mà bạn có thể thử đấy. Món ăn này có hương vị cay nhẹ của ớt, mùi thơm đặc trưng của rau răm và thịt cá bống mềm, ngọt, tất cả các nguyên liệu trên hòa quyện cùng nhau tạo nên một món ăn vô cùng đậm đà và hấp dẫn đấy.

8 Cá bống chiên lá lốt

Cá bống chiên lá lốtCá bống chiên lá lốt

Có thể bạn đã nghe qua món bò cuốn lá lốt nhưng bạn đã biết đến món cá bống chiên lá lốt hay chưa? Món ăn này có hương thơm đặc trưng của lá lốt và hương vị béo, mềm của thịt cá bống. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt cá giòn tan hòa quyện cùng lá lốt thơm lừng, món ăn này chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được bạn yêu thích đấy.

9 Cá bống chiên giòn

Cá bống chiên giònCá bống chiên giòn

Món cá bống chiên giòn với phần thịt cá được chiên vàng giòn kết hợp cùng với vị mặn mà và đậm đà của muối tạo nên cho bạn một hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm món ăn này với cơm trắng hoặc dùng để làm mồi nhắm đều rất ngon miệng đấy.

10 Cá bống chiên tỏi ớt

Cá bống chiên tỏi ớtCá bống chiên tỏi ớt

Cá bống chiên tỏi ớt là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn vô cùng đặc biệt của mình. Món ăn này có vị cay nhẹ của ớt và mùi thơm của tỏi được áo đều lên thịt cá bống giòn tan. Chỉ cần thử qua một lần là bạn sẽ lưu luyến hương vị hấp dẫn của món ăn này rất lâu đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp 10 món ngon từ cá bống mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm những món ăn hấp dẫn và độc đáo chế biến từ cá bống để vào bếp làm ngay cho bạn bè và người thân thưởng thức nhé.

Từ khóa: Bỏ túi 10 món ngon từ cá bống đơn giản, dễ làm ngay tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,