Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bỏ túi 10 món mặn có nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngon, ăn là ghiền

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng HAY ĂN điểm qua những món ăn mặn có nước cốt dừa vừa béo ngậy vừa thơm ngon hấp dẫn nhé!

Nước cốt dừa là một nguyên liệu quan trọng, được kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những món mặn có nước cốt dừa thơm ngon và hấp dẫn trong bài viết hôm nay của HAY ĂN nhé

1 Bánh canh ghẹ nước cốt dừa

Bánh canh ghẹ nước cốt dừaBánh canh ghẹ nước cốt dừa

Món bánh canh ghẹ nước cốt dừa với phần nước dùng đậm đà, béo thơm của nước cốt dừa kết hợp cùng với sợi bánh canh dẻo dai, mềm mại và thịt ghẹ tươi ngọt. Món ăn này vừa có bề ngoài vô cùng đẹp mắt vừa có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa các nguyên liệu với nhau tạo nên một sức hút khó cưỡng lại được.

2 Bánh canh tôm nước cốt dừa

Bánh canh tôm nước cốt dừaBánh canh tôm nước cốt dừa

Món bánh canh tôm nước cốt dừa với màu vàng nhạt vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Sợi bánh canh vừa mềm mịn vừa dai dai kết hợp cùng với nước dùng cốt dừa béo ngậy. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị khó có thể nào quên. Ngoài ra, các nguyên liệu khác như tôm, hànhtỏi sẽ còn giúp làm dậy mùi của món ăn, giúp cho bạn có một trải nghiệm khó quên.

3 Tôm rang nước cốt dừa

Tôm rang nước cốt dừaTôm rang nước cốt dừa

Món tôm rang nước cốt dừa với sự kết hợp độc đáo giữa tôm rang đậm đà và nước cốt dừa béo ngọt. Món ăn này sẽ mang đến cho bạn một hương vị vừa mới lạ vừa hấp dẫn, không chỉ thơm ngon mà món này còn giúp cung cấp nhiều năng lượng, vitaminkhoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn.

4 Đậu đũa xào nước cốt dừa

Đậu đũa xào nước cốt dừaĐậu đũa xào nước cốt dừa

Món đậu đũa xào nước cốt dừa có màu xanh tươi mát tự nhiên tạo nên một cảm giác thơm ngon và hấp dẫn kể cả khi chưa thưởng thức. Món ăn này mang đến cho bạn hương vị giòn ngọt và hấp dẫn của đậu đũa hòa quyện cùng với hương thơm nồng béo ngậy của nước cốt dừa, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trong những ngày ăn chay của bạn.

5 Bánh mì nước cốt dừa

Bánh mì nước cốt dừaBánh mì nước cốt dừa

Món bánh mì nướng nước cốt dừa là món bánh có sự kết hợp giữa vị béo của nước cốt dừa và vị giòn tan của lớp vỏ bánh mì nướng hấp dẫn. Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể cảm nhận được vị mằn mặn của những loại nguyên liệu như tép, hành phi và tỏi được xay nhuyễn trên vỏ bánh đồng thời hương vị béo bùi của nước cốt dừa sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho vị giác của bạn.

6 Ốc hút nước cốt dừa

Ốc hút nước cốt dừaỐc hút nước cốt dừa

Ốc hút là một trong những món ốc được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng mà nó mang lại. Món ốc hút nước cốt dừa với hương vị cay nồng của sả và vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ mang đến cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

7 Cà ri vịt cốt dừa

Cà ri vịt cốt dừaCà ri vịt cốt dừa

Món cà ri vịt nước cốt dừa với phần thịt vịt mềm mại và không bị dai kết hợp cùng với khoai lang chín dẻo ngọt và nước cốt dừa béo thơm. Món ăn này sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà và hấp dẫn của nước dùng đồng thời tô điểm thêm bởi mùi thơm của thịt vịt và khoai lang.

8 Xôi gà xé nước cốt dừa

Xôi gà xé nước cốt dừaXôi gà xé nước cốt dừa

Món xôi gà xé nước cốt dừa với vị dẻo bùi và thơm ngọt của xôi nếp kết hợp cùng vị thơm béo ngọt ngào của nước cốt dừa giúp tạo nên cho bạn một món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Món xôi này nếu dùng kèm với tương ớt và được rưới lên một ít mỡ hành sẽ làm tăng thêm đáng kể hương vị của món ăn lên đấy.

9 Canh Tom Yum

Canh Tom YumCanh Tom Yum

Món canh Tom Yum với hương vị chua chua cay cay kiểu Thái kết hợp cùng nước dùng béo ngậy từ nước cốt dừa. Món canh này sẽ mang đến cho bạn cảm giác vừa thơm ngon vừa hấp dẫn, vô cùng kích thích vị giác.

10 Bún kèn

Bún kènBún kèn

Món bún kèn với phần nước dùng nước cốt dừa vừa thơm ngon vừa béo ngậy giúp mang đến một hương vị rất mới lạ và độc độc đáo. Ngoài ra, trong món bún kèn còn có thịt mềm ngọt hấp dẫn được chế biến cùng với sả, nghệ và các loại rau củ khác nhau, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp 10 món ăn mặn có sự kết hợp với nước cốt dừa thơm ngon và hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hãy thử ngay những món ăn trên để cảm nhận hương vị thơm ngon và hấp dẫn mà nước cốt dừa mang lại cho những món ăn nhé.

Từ khóa: Bỏ túi 10 món mặn có nước cốt dừa béo ngậy, thơm ngon, ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,