Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bổ sung dinh dưỡng với món thịt lợn xào lá lốt đơn giản, dễ làm tại nhà

Tạo sự mới mẻ trong bữa ăn ngay hôm nay với một món ăn bồi bổ - thịt lợn xào lá lốt mà lại vô cùng đơn giản, dễ làm tại nhà nhé!

Lại một tuần mới với những món ngon mà bạn không nên bỏ qua để vừa trổ tài bếp núc gây ấn tượng gia đình vừa nâng cấp sự đa dạng trong bữa cơm gia đình. Hãy cùng HAY ĂN xem cách làm của món mới hôm nay - thịt lợn xào lá lốt dễ thực hiện này nào!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món thịt lợn xào lá lốt

Nguyên liệu làm món thịt lợn xào lá lốt

  • 250gr thịt ba rọi
  • 100gr lá lốt
  • 100gr lá tía tô
  • Hành tím
  • Gia vị: Nước mắm, đường cát, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, ớt bột

2 Cách chế biến món thịt lợn xào lá lốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách chế biến món thịt lợn xào lá lốt

Bạn rửa thật sạch thịt ba rọi và cắt thành miếng vừa ăn. Hành tím thì bóc vỏ thật sạch và xắt lát mỏng. Sau đó bạn nhặt lá lốt và lá tía, sau đó đem rửa thật sạch với nước và cắt nhỏ cho ra chén.

Bước 2: Chế biến món thịt lợn xào lá lốt

Cách chế biến món thịt lợn xào lá lốt

Bắc một chảo nóng có 2 muỗng canh dầu ăn, bạn phi thật thơm hành tím. Sau đó cho thịt ba rọi vào xào đều cho đến khi thịt săn lại.

Tiếp theo, bạn cho cả lá tía tô và lá lốt vào xào mềm trước khi bạn nêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu và ½ muỗng cà phê ớt bột vào. Bạn có thể điều chỉnh thêm cho vừa khẩu vị mình rồi tắt bếp nhé.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món thịt lợn xào lá lốt

Một món ăn siêu hấp dẫn từ xa với mùi hương đặc trưng của lá lốt xào cùng thịt ba rọi ngon miệng thì thật là lý tưởng để dùng cùng cơm và cảm nhận được sự kết hợp đậm đà này.

Công dụng của lá lốt:

Lá lốt được dùng làm nhiều bài thuốc chữa bệnh cực hữu hiệu và an toàn. Bên cạnh đó, lá lốt cũng góp phần tạo nên hương vị cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Theo Y học cổ truyền, lá lốt có tác dụng ôn trung, tán hàng, hạ khí và chỉ thống. Vì thế, lá lốt thường được dùng để điều trị những bệnh về xương khớp, đau nhức khi trở trời, mụn nhọt, đau răng, viêm lợi... Ngoài ra, lá lốt cũng giúp giảm đau, kháng viêm vô cùng hiệu quả.

Vậy là bạn đã có thể học thêm được một món mới cho bữa cơm gia đình trở nên phong phú và đặc sắc hơn. Chúc bạn thành công với cách làm món thịt lợn xào lá lốt và hãy chờ đón những món ngon tiếp theo từ HAY ĂN nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm thịt heo xào lăn thơm lừng, thịt mềm ai ăn cũng khen

>> Cách làm đậu que xào thịt heo giòn ngon

>> Chỉ mất 10 phút có ngay món bắp ngọt xào thịt heo ngon và hấp dẫn của chị Trang

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bổ sung dinh dưỡng với món thịt lợn xào lá lốt đơn giản, dễ làm tại nhà,cách làm món thịt lợn xào lá lốt,làm món thịt lợn xào lá lốt,thịt lợn xào lá lốt,món thịt lợn xào ngon,