Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bổ hơn thịt gà gấp 9 lần, Đông y ví loại thịt này là bài thuốc quý

Thịt của chim bồ cầu được cho rằng là thuốc quý đối với sức khỏe của con người. Cùng HAY ĂN phân tích một số lợi ích mà thịt chim bồ câu mang lại nhé.

Chim bồ câu hiện nay được nuôi rất nhiều để lấy thịt vì những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe của con người. Không chỉ có giá trị về sức khỏe mà thịt của chim bồ câu được đánh giá là loại thịt ngon bởi vì nó trắng, ngọt và thơm.

Trung bình một chú chim bồ câu có khối lượng khoảng 500g - 1500g thì trong thịt chim có chứa 22.14% chất đạm. Một số nghiên cứu còn cho thấy thịt chim bồ câu bổ hơn thịt gà gấp 9 lần.

1 Thịt bồ câu có tác dụng gì?

Giúp bồi bổ cơ thể

Với lượng protein dồi dào, nếu chúng ta ăn loại thịt này nhiều thì có thể giúp bồi bổ não, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Khi bạn bị ốm một tô cháo chim bồ câu có thể giúp bạn bổ sung dưỡng chất và giúp cơ thể khỏe khoắn hơn hẳn đấy.

>> Tham khảo thêm: Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống virus

Giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Chứng bệnh thiếu máu dù rất nguy hiểm nhưng mọi người thường không để tâm và gần như là phớt lờ đi. Mặt khác bệnh thiếu máu này có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Trong thịt bồ câu có chứa sắt, canxi, đồng và một số các yếu tố vi lượng khác giúp bổ sung máu cho cơ thể.

Giúp phòng chống bệnh thiếu máuGiúp phòng chống bệnh thiếu máu

Giúp làm ấm cơ thể

Trong thời tiết lạnh như thế này, việc ăn thịt chim bồ câu sẽ giúp làm ấm cơ thể nhanh chóng, phòng chống các bệnh cảm lạnh rất hiệu quả.

Giúp làm ấm cơ thể

Có tác dụng chăm sóc da

Chất kẽm và sụn trong thịt chim bồ câu có tác dụng rất tốt cho làn da về tính đàn hồi và lưu thông máu. Trong thời tiết khô hanh như thế này làn da của chúng ta lúc nào cũng khô ráp, đây là vấn đề mà các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm đến. Do đó thịt chim bồ câu là một lựa chọn tuyệt vời với các anh chồng cũng như là các chị em phụ nữ.

Có tác dụng chăm sóc da

2 Chim bồ câu nấu gì ngon và bổ dưỡng nhất?

Cháo bồ câu nấu gì ngon là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Đừng lo, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn bổ dưỡng với chim bồ câu.

Cháo bồ câu

Cháo bồ câu

Cháo bồ câu là món ăn phổ biến dành cho người bị ốm (đặc biệt là trẻ em vì dễ ăn), cần tẩm bổ và lấy lại sức khỏe nhờ những công dụng tuyệt vời của thịt chim bồ câu.

Tham khảo các cách nấu cháo bồ câu:

>> Cách nấu cháo chim bồ câu bổ dưỡng cho người ốm nhanh khỏe

>> Cách nấu cháo bồ câu đậu xanh thơm ngon không bị tanh

>> Cuối tuần tẩm bổ cả nhà với món cháo bồ câu hạt sen

>> Mẹ vào bếp làm món cháo bồ câu rau mồng tơi bổ dưỡng cho bé

>> Bé sẽ thích mê với món cháo bồ câu cà rốt vừa ngon vừa bổ dưỡng

Chim bồ câu hầm

Chim bồ câu hầm hạt senChim bồ câu hầm hạt sen

Món ăn này cực kỳ bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai và trẻ em, bồ câu hầm có hương vị thanh khiết, dễ ăn nên thường hay được lựa chọn tẩm bổ cho phụ nữ có thai. Thông thường chim bồ câu sẽ được hầm cùng hạt sen để có hương vị thơm ngon nhất.

>> Tham khảo: Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Chim bồ câu quay

Chim bồ câu quay

Đây là một món ăn cực kỳ hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích những món quay. Thịt chim được quay dưới ánh lửa hồng với lớp da giòn bên ngoài, vị ngọt của thịt bồ câu được tẩm ướp gia vị sẽ mang đến một món ăn không thể quên.

3 Cách sơ chế, làm thịt chim bồ câu

Cách làm thịt chim bồ câu tuy không quá phức tạp nhưng liệu rằng bạn có thể làm thịt chúng đúng cách mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng không?

Thịt chim bồ câu không giống như thịt vịt và thịt gà, chúng ta không thể để ngâm chúng vào nước sôi để làm sạch lông bởi vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng.

Cách thịt chim bồ câu đúng như sau:

- Bạn có thể ngâm sơ qua với nước ấm ở nhiệt độ khoảng 60-70 độ C (ở nhiệt độ này thì vừa đủ để làm sạch lông nhưng không làm thịt bị chín, mất đi chất dinh dưỡng).

- Sau đó tiến hành vặt lông như rồi dùng bình khò hoặc bếp ga để làm sạch lông tơ.

- Sau khi làm sạch lông, bạn hãy rửa sạch và cắt bỏ phần chân của chim bồ câu, tiếp theo mổ phần bụng lấy hết phần nội tạng ra chỉ giữ lại: mề, tim, gan.

- Cuối cùng xát muối rửa sạch thịt chim và nội tạng rồi mang đi chế biến thành những món ăn thơm ngon.

Thịt chim bồ câu vừa thơm ngon lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phù nữ và trẻ em. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời mà thịt chim bồ câu mang đến cho sức khỏe và cách làm thịt chim bồ câu đúng để không làm mất đi chất dinh dưỡng.

Có thể bạn quan tâm:

>> Thịt gà hay thịt vịt tốt hơn?

>> Cô gái chia sẻ cách lọc xương vịt nguyên con đơn giản, nhanh chóng

>> Mách chị em cách chọn gà ngon cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bổ hơn thịt gà gấp 9 lần, Đông y ví loại thịt này là bài thuốc quý,lợi ích của chim bồ câu,công dụng của chim bồ câu,lợi ích của thịt chim bồ câu,công dụng của thịt chim bồ câu,ăn thịt chim bồ câu có bổ không,cách thịt chim bồ câu,cách làm thịt chim bồ câu,cách chế biến thịt chim bồ câu,làm thịt chim bồ câu,cách làm thịt chim bồ câu nấu cháo,thịt chim bồ câu có tác dụng gì,thịt bồ câu có tác dụng gì,