Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bơ đậu phộng hết hạn dùng khi nào?

Rõ ràng bơ đậu phộng của bạn còn đang trong hạn sử dụng nhà sản xuất đã khuyến cáo nhưng hương vị bơ đã thay đổi, có mùi lạ, vậy bơ đã hỏng chưa? Khi nào bơ đậu phộng hết hạn dùng? Tham khảo thông tin bên dưới ngay.

1 Thời hạn sử dụng của bơ đậu phộng

- Bơ đậu phộng tự làm thông thường có thời hạn sử dụng tối thiểu nửa năm, bơ đậu phộng thương mại chưa mở bao bì, có hạn dùng trong 2 năm, nếu đã mở nắp thì hạn dùng ít nhất là nửa năm.

- Người dùng nên sử dụng bơ đậu phộng trong thời gian nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu để quá hạn, hương vị bơ không thay đổi, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng, tuy nhiên, chất lượng đã giảm sút, ăn không ngon như bơ trong hạn dùng.

- Bơ đậu phộng có thể hết hạn dùng trước thời gian nhà sản xuất ghi trên bao bì khi bơ bị “ô nhiễm”, dính vi khuẩn từ môi trường bên ngoài, bảo quản không đúng cách.

Bơ đậu phộng tự làm có thời han ít nhất nửa năm, bơ đậu phộng thương mại tới 2 năm

2 Các dấu hiệu biểu hiện bơ đậu phộng đã hỏng

- Bơ đậu phộng đã hư hỏng, khi bơ có mùi lạ, hương vị và màu sắc biến đổi khác biệt so với bơ đậu phộng lúc mới mua về.

- Sau một thời gian sử dụng, bơ có hiện tượng tách dầu, một lớp dầu sẽ nổi lên bề mặt của hũ bơ đậu phộng. Đây là hiện tượng bình thường, không phải dấu hiệu biểu hiện bơ bị hỏng. Để tiếp tục sử dụng bơ, bạn chỉ cần dùng muỗng sạch trộn đều lên.

- Một lưu ý khác là khi bơ có vị không ngon, nó cũng không có nghĩa bơ đã hỏng, trừ trường hợp nó có các dấu hiệu hư hỏng là có mùi lạ, hương vị, màu sắc thay đổi.

- Khi bơ đậu phộng đã hỏng để tốt cho sức khỏe, bạn không nên ăn, bỏ ngay hũ bơ dù nó còn đầy hay ít.

Bơ đậu phộng có mùi lạ, hương vị, màu sắc thay đổi thường là dấu hiệu chứng tỏ bơ đã hỏng, bạn cần bỏ ngay

3 Cách bảo quản bơ đậu phộng hiệu quả

- Bơ đậu phộng chứa rất nhiều chất béo, lượng nước ít nên vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện để sinh sôi, phát triển, bơ thường bị hỏng do yếu tố oxi hóa, bơ tiếp xúc với không khí càng nhiều bơ càng bị oxi hóa, càng nhanh hỏng.

- Nên bơ phải được bảo quản trong hũ, đậy nắp kín, sau mỗi lần dùng cần đậy nắp lại ngay.

- Bơ đậu phộng thương mại nên giữ ở nơi tối, mát mẻ còn bơ tự làm nên bảo quản trong tủ lạnh.

- Sau khi mở nắp hũ bơ đậu phộng thương mại, bạn nên đậy kín nắp và tiếp tục cất ở nơi tối, mát mẻ, sau vài tháng nên cất trong tủ lạnh để tránh làm giảm hương vị và giảm tốc độ tách dầu.

Bảo quản bơ đậu phộng đã mở bao bì trong tủ lạnh, đậy nắp kín

Qua thông tin này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ hiểu thêm về bơ đậu phộng, sử dụng đúng cách để ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm dùng bơ đậu phộng hay khác.

Xem thêm: Bánh mì phết bơ đậu phộng phong cách Hồng Kông thơm ngon khó cưỡng

Nguồn tham khảo: doesitgobad.com

Từ khóa: Bơ đậu phộng hết hạn dùng khi nào?,bơ đậu phộng hết hạn dùng khi nào,thời hạn dùng bơ đậu phộng,hạn dùng bơ đậu phộng,sử dụng bơ đậu phộng,khi nào bơ đậu phộng hỏng,