Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu với món tôm xóc tỏi ớt siêu đậm đà và cực bắt cơm

Không cần nguyên liệu phức tạp cũng chẳng cần chế biến cầu kỳ, bạn chỉ cần một chút biến tấu nhỏ với tôm tươi và tỏi là đã có ngay món tôm xóc tỏi ớt siêu đậm đà và cực bắt cơm rồi đấy!

Tôm xóc tỏi ớt chắc hẳn là món ăn siêu bắt cơm và không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Hương vị thơm lừng của tỏi phi hoà cùng vị ngọt của tôm sẽ khiến bạn không thể chối từ và bữa ăn của gia đình bạn sẽ hấp dẫn hơn. Hãy để Bách Hoá XANH bật mí cho bạn công thức làm món tôm xóc tỏi ớt này nhé!

Nguyên liệu

  • 500g tôm tươi
  • 6 củ tỏi
  • 7 - 9 quả ớt
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Các gia vị khác: hạt nêm, dầu ăn, hành lá

Cách làm món tôm xóc tỏi ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, tôm mua về rửa sạch, cắt bớt phần chân và râu, để nguyên đầu và đuôi rồi lấy chỉ. Sau đó ướp tôm với 3 muỗng hạt nêm và gừng cắt lát trong khoảng 20 phút cho thấm vị và bớt tạnh. Kế tiếp, bạn rửa sạch tỏi, hành lá, và ớt rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Chiên tôm

Chiên tôm

Sau đó, bạn cho vào chén 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 3 muỗng nước tương, 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng ớt băm rồi khuấy đều. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn và tôm vào chiên đến khi vàng giòn rồi vớt ra giấy thấm dầu.

Kế tiếp, bạn cho 2 muỗng bơ, tỏi băm vào chảo và phi đến khi tỏi thơm vàng rồi cho tôm, hỗn hợp nước tương đã pha và hành lá vào đảo đều rồi vớt tôm ra dĩa.

Thành phẩm

tôm xóc tỏi ớt

Vậy là món ăn đã sẵn sàng ra dĩa, bạn chỉ cần trang trí thêm một chú cho đẹp mắt là dùng được ngay rồi. Món tôm xóc tỏi ớt này sẽ ngon hơn khi có thêm một chén muối tiêu chanh ăn cùng nữa đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món tôm xóc tỏi ớt siêu đậm đà và cực bắt cơm rồi đấy. Nếu yêu thích các món ngon từ tôm thì hãy vào bếp và làm ngay cho gia đình bạn món ăn độc đáo này đi thôi nào! Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm tôm rim mặn ngọt, cả nhà mê như điếu đổ

>> Cách nấu tôm rim tỏi món ngon đậm đà cho bữa tối của gia đình

>> Tôm luộc bình thường xưa rồi, tôm luộc nước dừa mới chuẩn ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Biến tấu với món tôm xóc tỏi ớt siêu đậm đà và cực bắt cơm,tôm xóc tỏi ớt,tôm rim,tôm,