Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu với món bánh hành Hàn Quốc giòn tan trong miệng

Hãy thử thay đổi điểm tâm bằng món bánh hành giòn tan vô cùng lạ miệng. Cùng học cách chế biến với HAY ĂN ở bài viết này nhé.

Món bánh hành là món ăn dùng làm điểm tâm sáng đối với người Hoa và món bánh này ngày càng được nhiều người biết đến bởi bánh có hương vị thơm ngon, beo béo cùng với độ giòn tan trong miệng. Đặc biệt là cách chế biến không quá khó khăn và không tốn nhiều nguyên liệu so với những loại bánh khác.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh hành

2 Cách làm món bánh hành Hàn Quốc

Bước 1 Sơ chế hành lá

Rửa sạch hành lá và cắt nhuyễn phần lá.

Bước 1 Sơ chế hành lá

Bước 2 Tiến hành trộn bột

Cho bột mì vào trong tô và cho tiếp các loại gia vị tiêu, hạt nêm và muối vào, sau đó dùng muỗng trộn các nguyên liệu cho đều.

Bước 2 Tiến hành trộn bột

Lưu ý: Nếu bạn thích béo thì có thể cho 1 hoặc 2 quả trứng gà vào cùng. Nếu dùng trứng gà thì nên giảm lại lượng nước lọc để tránh bột bị nhão.

Cho thêm nước lọc vào tô bột và trộn đều, sau đó cho tiếp 2 muỗng cà phê dầu ăn vào cùng và trộn đều khoảng 3 - 4 phút cho đến khi bột không còn dính tay.

Cho thêm nước lọc vào tô bột và trộn đều

Bước 3 Ủ bột và cán bột

Sau khi bột trộn xong thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bịt miệng tô bột lại và nghỉ khoảng 20 - 30 phút để cho bột được dẻo và dai hơn.

Bước 3 Ủ bột và cán bột

Sau khi ủ xong, bạn có thể chia bột làm 2 phần nhỏ và tiến hành cán bột thành miếng mỏng. Khi bột được cán mỏng thì bạn dùng cọ quét lên một lớp dầu ăn để giúp cho bột không bị khô.

dùng cọ quét lên một lớp dầu ăn để giúp cho bột không bị khô

Tiếp đến, rắc đều hành lá cắt nhuyễn lên bột và cuộn bột lại. Tiếp tục cán cho bột chứa hành lá bên trong đến độ mỏng vừa phải là được.

rắc đều hành lá cắt nhuyễn lên bột và cuộn bột lại

Bước 4 Chiên bột

Cho dầu ăn vào chảo, mở lửa đến khi dầu nóng lên thì cho miếng bột vào chiên. Phải cho lửa nhỏ để tránh làm bánh bị khét. Tiến hành chiên đến khi hai mặt bánh vàng đều thì có thể cho ra dĩa cắt nhỏ vừa đủ ăn thì có thể thưởng thức.

Bước 4 Chiên bột

3 Thành phẩm

Món bánh hành thơm giòn ăn rất ngon và lạ miệngMón bánh hành thơm giòn ăn rất ngon và lạ miệng

Chỉ mất khoảng 40 - 50 phút thì bạn đã có thể chế biến được món bánh hành cho bữa sáng dễ dàng. Bánh sẽ được ngon và đủ vị hơn nếu bạn kết hợp với tương ớt hoặc tương cà. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan của bánh trong miệng và hương vị thơm của hành lá và độ mặn vừa phải của gia vị. Đây là món bánh sẽ làm bạn mê thích đó nhé!

Chỉ cần vài bước đơn giản như bài hướng dẫn trên thì bạn đã biến tấu được món bánh hành thơm ngon và giòn tan rồi phải không nào. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay món bánh này để thay đổi điểm tâm sáng cho bạn và cả gia đình bạn ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Biến tấu với món bánh hành Hàn Quốc giòn tan trong miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,