Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu mì gói thành bánh snack viên giòn rụm, ăn cực thích

Mì gói là món ăn quá đỗi quen thuộc nhất là với các bạn sinh viên. Cùng vào bếp hôm nay biến tấu mì gói thành bánh snack viên giòn rụm, ăn cực thích ngay nhé.

Nếu cảm thấy cách ăn mì truyền thống đã quá nhàm chán, tại sao không thử chế biến mì gói thành những món ăn độc lạ, thơm ngon và thú vị hơn nhỉ? Nếu chưa từng thử qua “snack mì tôm” thì đừng bỏ qua bài viết này để học cách biến tấu mì gói thành bánh snack viên giòn rụm, ăn cực thích nha.

món snack mì gói

Chuẩn bị
3 phút
Chế biến
7 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu làm món snack mì gói thơm ngon, giòn rụm

Nguyên liệu món snack mì góiNguyên liệu món snack mì gói

2 Cách làm bánh snack mì gói

Bước 1 Sơ chế mì tôm

Bạn dùng tay hoặc vật cứng giã nát 2 gói mì tôm thành những sợi nhỏ.

Giã nhỏ mì góiGiã nhỏ mì gói

Bước 2 Đun hỗn hợp

Bạn cho vào một cái chảo các nguyên liệu: Gói mỡ mì tôm, ½ gói muối mì tôm và toàn bộ phần mì tôm vừa giã nát ở trên.

Bạn cho thêm khoảng 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương để món ăn có vị thơm như cà ri, cùng 1 muỗng canh tương ớt để tăng độ kết dính của món ăn.

Cho mì cùng gia vị vào chảoCho mì cùng gia vị vào chảo

Bạn đảo đều hỗn hợp với lửa nhỏ tới khi đường chảy ra và làm dính các phần mì tôm với nhau là được.

Đảo đều hỗn hợpĐảo đều hỗn hợp

Bước 3 Tạo hình viên snack

Trong lúc hỗn hợp vẫn còn nóng, bạn tranh thủ tạo hình viên snack ngay. Bạn đeo găng tay để không bị nóng, sau đó vo tròn từng viên snack một. Bạn vừa nắm vừa giữ viên snack 2-3 giây, tới khi chúng có hình dạng đẹp mắt và kết dính chặt với nhau là được.

Tạo hình viên snackTạo hình viên snack

Bước 4 Thành phẩm

Những viên snack mì tôm có màu vàng đậm của sợi mì và ngũ vị hương rất bắt mắt. Khi cắn thử, viên snack giòn rụm, thấm gia vị cực thú vị. Vị cay cay từ tương ớt, vị ngọt của đường, vị chua chua mặn mặn vừa phải của muối mì tôm tạo nên món ăn vặt từ chính đồ ăn tuổi thơ ngon miệng.

Thành quả món snack viên mì tômThành quả món snack viên mì tôm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức ngay khi vừa làm xong để viên snack đảm bảo được độ giòn. Nếu muốn món ăn thú vị hơn bạn có thể dùng kèm với một loại nước uống yêu thích, vừa nhâm nhi vừa xem một bộ phim hay thì không còn gì bằng.

Ăn snack cùng nước uốngĂn snack cùng nước uống

Món ăn chứa đầy ký ức một thời của biết bao người chỉ cần biến tấu một chút là đã thành món ăn vặt mới mẻ và lạ miệng rồi phải không? Chỉ mất 5-7 phút là đã có ngay món snack cho một tối cuối tuần thư giãn cùng gia đình và bạn bè rồi. Đừng quên lưu lại công thức và làm thử nhé.

Từ khóa: Biến tấu mì gói thành bánh snack viên giòn rụm, ăn cực thích,làm mì gói thành bánh snack viên,