Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu đa dạng thực đơn ăn dặm với đu đủ giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt

Đu đủ thì làm món gì để các bé chịu ăn đây nhỉ? Cùng biến tấu đa dạng thực đơn ăn dặm với đu đủ giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt nhé.

Đu đủ là một loại trái cây có nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ nhỏ. Hôm nay hãy cùng Bách Hóa XANH biến tấu đa dạng thực đơn ăn dặm với đu đủ giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt. Cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.

1 Lợi ích của đu đủ với bé

Lợi ích mà đu đủ mang lại cho trẻ nhỏ.Lợi ích mà đu đủ mang lại cho trẻ nhỏ.

Theo báo Lao Động, đu đủ chín là một loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp bé hấp thụ một số dưỡng chất như vitamin C, vitamin A, vitamin E, chất xơaxit folic.

Dùng đu đủ chế biến thành thức ăn dặm giúp trẻ quen ăn trái cây từ lúc còn nhỏ tuổi. Đu đủ chín cũng rất mềm, vừa thơm ngon nên các bé rất yêu thích.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, bạn nên cho bé ăn đu đủ ở tháng thứ 7 hoặc tháng thứ 6 sẽ không gây nguy hiểm gì mà lại rất tốt cho sức khỏe đấy nhé.

2 Cách chọn mua và sơ chế đu đủ đúng cách

Cách chọn mua đu đủ ngon

Cách chọn mua đu đủ ngon.Cách chọn mua đu đủ ngon.

Để chọn được đu đủ tươi ngon, bạn nên chọn những quả có màu vàng đậm hoặc màu cam. Không nên mua đu đủ có vết thâm, bầm dập, nghe mùi chua,...Một trái đu đủ chín ngon thì sờ vào sẽ thấy mềm, không nhũn và có mùi thơm.

Nên chọn những quả đu đủ dài, cầm nặng tay, chín đều và cuống đu đủ vẫn còn nhựa dính thì ăn sẽ rất ngon, ngọt, thịt dày và ít hạt. Đối với những quả đu đủ to, tròn, trông còn cứng thì đây là đu đủ chín đấm, sẽ nhiều hột và thịt mỏng.

Một điểm lưu ý nữa chính là không nên mua những trái đu đủ trước trời mưa vì đu đủ sẽ nhạt và không được thơm ngon đậm đà.

Cách sơ chế đu đủ đúng cách

Cách sơ chế đu đủ đúng cách.Cách sơ chế đu đủ đúng cách.

Đu đủ dành cho bé ăn nên bạn sẽ lựa chọn đu đủ chín, vì vậy phải sơ chế đúng cách để đu đủ không bị dập nát.

Để nguyên vỏ sau đó rửa sạch dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ hết chất bẩn bám trên quả.

Ngâm đu đủ với hỗn hợp nước giấm trắng với tỷ lệ 1 phần giấm trắng và ba phần nước để loại bỏ mọi vi khuẩn bám trên trái đu đủ

Cắt đu đủ thành những miếng nhỏ, sau đó gọt vỏ và bỏ hạt để lấy được phần thịt đu đủ thơm ngon. Sau đó chế biến thành các món ăn yêu thích cho bé.

3 Thực đơn ăn dặm với đu đủ cho bé

Đu đủ chín

Đu đủ chín là một món ăn dặm tuyệt vời cho bé.Đu đủ chín là một món ăn dặm tuyệt vời cho bé.

Với món ăn dặm này thì cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần một quả đu đủ chín. Sau đó sơ chế đu đủ một cách cẩn thận. Nếu bạn cẩn thận hơn nữa thì với những miếng thịt đu đủ nên rửa sạch lại với nước ấm một lần nữa cho an toàn nhé.

Đối với những bé ăn mạnh thì chỉ cần cắt đu đủ chín thành những miếng nhỏ vừa ăn hoặc có thể dùng muỗng múc đu đủ chín cho bé là được. Món này thích hợp cho những bé từ 2 tuổi trở lên.

Hỗn hợp đu đủ, đào, sữa chua

Hỗn hợp đu đủ, đào và sữa chua cực ngon cho bé.Hỗn hợp đu đủ, đào và sữa chua cực ngon cho bé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 1 nửa miếng đu đủ chín đã sơ chế, 1/2  cốc nhỏ đào chín và 1 hộp sữa chua chuyên dùng cho bé.

Nghiền nhỏ đu đủ chín và đào, sau đó trộn chúng lại với nhau cho đều. Tiếp theo thì thêm sữa chua vào và cũng dùng muỗng trộn đều lên. Thế là xong ngay một món ăn dặm cực kỳ chất lượng rồi đấy. Món này thích hợp với bé từ 8 tháng tuổi trở lên.

Hỗn hợp đu đủ và lê

Hỗn hợp đu đủ và lê cho bé ăn dặm mỗi ngày.Hỗn hợp đu đủ và lê cho bé ăn dặm mỗi ngày.

Nguyên liệu làm món này là 1 thìa bột ăn dặm, 2 thìa đu đủ chín đã xay nhuyễn, một quả lê đã xay và một ít sữa dành cho trẻ.

Cách làm món này rất đơn giản, chỉ cần nghiền nhuyễn chúng với nhau. Sau đó thêm một chút sữa dành cho trẻ và trộn đều là có ngay món ăn dặm ngon miệng cho bé rồi nhé. Món này rất thích hợp cho bé trên 1 tuổi nhé.

Đu đủ nạo

Đu đủ nạo thích hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.Đu đủ nạo thích hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Chuẩn bị một trái đu đủ chín và bổ dọc thành 2 phần, loại bỏ hoàn toàn hạt đu đủ. Dùng thìa nạo đu đủ chín ở giữa là có thể cho bé ăn ngay. Đu đủ tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho trẻ vì cung cấp trực tiếp vitamin cho trẻ. Món ăn này thích hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên bạn nhé.

Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ cực kỳ thơm mát dành cho trẻ.Sinh tố đu đủ cực kỳ thơm mát dành cho trẻ.

Với món sinh tố đu đủ ăn dặm cho trẻ cần chuẩn bị khoảng nửa trái đu đủ. Gọt bỏ vỏ, hạt chỉ lấy phần thịt đu đủ chín, cần thêm một chút sữa dành riêng cho trẻ.

Cắt từng miếng đu đủ nhỏ và xay nhuyễn, sau đó thêm một chút sữa tươi vào, trộn cho hỗn hợp đều lên là có ngay một ly sinh tố cho bé uống. Món này thanh mát và bổ sung năng lượng tuyệt vời cho trẻ đấy. Món này dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên bạn nhé.

Cháo thập cẩm đu đủ

Cháo thập cẩm đu đủ đầy dưỡng chất cho trẻ.Cháo thập cẩm đu đủ đầy dưỡng chất cho trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món này rất đơn giản

Cách thực hiện:

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ thì rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bạn nên xay nhuyễn đu đủ nếu bé chưa quen ăn. Trứng thì đem rửa sạch, luộc chín và tách riêng phần đỏ trứng gà rồi nghiền nát.

Bước 2 Nấu cháo đu đủ

Cho cháo trắng vào nồi rồi đun sôi, cho tiếp thịt băm và tôm băm vào rồi trộn đều. Bạn nên khuấy đều để thịt và tôm không bị dính vào với nhau.

Nấu khoảng 15 - 20 phút thì cho hết đu đu và lòng đỏ trứng vào, nấu tiếp 10 phút nữa, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3 Thành phẩm

Thế là bạn đã có ngay một bát cháo thập cẩm đu đủ đầy dưỡng chất rồi đấy. Món này rất thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Canh súp đu đủ

Canh súp đu đủ cho trẻ trên 3 tuổi ăn dặm mỗi ngày.Canh súp đu đủ cho trẻ trên 3 tuổi ăn dặm mỗi ngày.

Nguyên liệu để làm món này gồm có

Cách thực hiện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu, đu đủ, cà rốt thì gọt sạch cắt thành từng khúc vừa ăn. Nấm đông cô ngâm với nước lạnh cho nở. Xương heo thì rửa sạch và chặt thành từng khúc.

Bước 2 Nấu canh súp đu đủ

Đầu tiên nấu xương lên để lấy nước dùng cho ngon ngọt, sau đó đun khoảng 20 phút rồi cho các nguyên liệu vào lần lượt từ đu đủ, cà rốt, hạt sen, nấm đông cô vào nồi.

Tiếp tục hầm cho đến khi các nguyên liệu chín đều, rồi nêm nếm cho vừa ăn.

Thế là bạn đã có ngay một chén súp đu đủ cực kỳ bổ dưỡng cho trẻ rồi đấy. Với món ăn này thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Trên đây chính là những cách chế biến đu đủ thành bữa ăn dặm cho trẻ, giúp trẻ em đầy đủ dưỡng chất và phát triển toàn diện. Bạn hãy tham khảo để chế biến cho bé nhà bạn nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Nguồn: Báo Lao Động

Từ khóa: Biến tấu đa dạng thực đơn ăn dặm với đu đủ giúp bé ăn ngon, tiêu hóa tốt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,