Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu cà tím thành món cơm lươn Nhật Bản ngon, bổ, rẻ của chàng Tiktoker

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách biến tấu quả cà tím thành món cơm lươn Nhật Bản ngon, bổ, rẻ từ chia sẻ của chàng Tiktoker.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1-2 người

Nếu ai đã thử qua món cơm lươn Nhật Bản rồi thì chắc chắn món cơm lươn Nhật chay làm từ cà tím sẽ khiến bạn phải bất ngờ, thích thú vì hương vị độc đáo, thơm ngon miễn chê và hình thức lại còn đậm chất Nhật Bản không kém gì bản gốc. Hãy cùng Bách Hóa XANH món cơm lươn Nhật Bản ngon, bổ, rẻ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím

Mẹo hay:
Chọn cà tím ngon, bạn nên chọn những quả cà tím có vỏ ngoài mịn màng, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm nặng tay. Bạn có thể chú ý đến phần núm của quả cà tím để xác định độ tươi của cả quả, vùng giữa và vỏ của quả cà nối liền nhau là quả cà còn tươi và ngon.

Nguyên liệu làm món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tímNguyên liệu làm món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím

2 Cách làm món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím

Bước 1 Sơ chế cà tím

Lấy 500g cà tím gọt vỏ, bỏ cuốn rồi bổ đôi. Sau đó cho vào nồi nước sôi đun khoảng 2 phút cho mềm rồi lấy ra. Để nguội.

Sơ chế cà tímSơ chế cà tím

Bước 2 Làm nước sốt

Đập dập, băm nhỏ 1 củ tỏi, để vào một bát sạch rồi cho tiếp 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cafe tiêu, 3 muỗng canh nước, trộn đều.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3  Áp chảo cà tím

Lấy miếng cà đã chuẩn bị, dùng dao khứa nhẹ trên bề mặt cà để tạo hình miếng cà tím, rồi ép dẹp miếng cà lại cho phẳng để dễ chiên. Cà tím cho vào áp chảo đến khi cháy xém 2 mặt rồi rưới nước sốt cho tới khi sốt săn lại và cà tím đều gia vị thì tắt bếp.

Áp chảo cà tímÁp chảo cà tím

Bước 4 Thành phẩm

Xới cơm nóng vào một bát lớn rồi đặt miếng lươn bằng cà tím lên trên. Cuối cùng rưới phần nước sốt còn lại vào. Bạn có thể rắc thêm chút mè rang nếu thích nhé. Vậy là đã hoàn thành món cơm lươn Nhật Bản từ cà tím vô cùng thơm ngon rồi đấy!

Thành phẩm cơm lươn Nhật Bản bằng cà tímThành phẩm cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím

3 Thưởng thức

Món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím bắt mắt, đơn giản, thơm nức mũi, có vị ngọt quyện của mật ong, dai mềm của cà tím vô cùng hấp dẫn. Món này rất thích hợp cho cả gia đình muốn thay đổi thực đơn hàng ngày.

Món cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím bắt mắt, đơn giảnMón cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím bắt mắt, đơn giản

Bên trên là cách làm cơm lươn Nhật Bản bằng cà tím đẹp mắt. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một công thức nấu ăn mới để thực đơn của gia đình càng phong phú, chúc các bạn thực hiện món này thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Biến tấu cà tím thành món cơm lươn Nhật Bản ngon, bổ, rẻ của chàng Tiktoker,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,