Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu cà phê với bơ thơm ngon bổ dưỡng

Cà phê với bơ là một thức uống mới lạ, thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp bắt tay làm món cà phê với bơ độc đáo và vô cùng hấp dẫn này tại nhà nhé!

Cà phê kết hợp với bơ là một thức uống hoàn hảo, mới xuất hiện gần đây và được rất nhiều người “săn đón”. Vị thơm ngon, mới lạ, đem đến nhiều năng lượng và nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, theo chân HAY ĂN vào bếp làm món thức uống ngon này tại nhà ngay nào!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu làm món cà phê với bơ

Nguyên liệu làm món cà phê với bơNguyên liệu làm món cà phê với bơ

Mẹo hay

Cà phê bạn có thể chọn cà phê, pha moka, pha phin lọc hoặc pha máy đều được nhé!

Bột cà phê bạn có thể chọn mua ở các cửa hàng uy tín, tùy theo loại cà phê mà bạn yêu thích. Quan sát kỹ nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng, ngửi bột cà phê thơm, có mùi đặc trưng, bột tơi là cà phê ngon đấy!

Bạn chọn bơ ngon, nên chọn bơ có vỏ ngoài màu xanh, những đốm vàng lấm tấm, nhìn cuống bơ nhỏ và tươi. Ngoài ra bạn cầm bơ lên có cảm giác chắc tay, bóp nhẹ cảm nhận phần thịt bên trong mềm nhưng chắc là được nhé!

2 Cách làm món cà phê với bơ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bơ mua về rửa sạch, loại bỏ vỏ và cắt từng miếng nhỏ ra đĩa.

Bước 2 Pha cà phê

Cà phê bạn sẽ đem đi pha bằng bình pha cà phê Moka. Nếu không có bình Moka bạn có thể thay thế bằng bình pha cà phê khác đều được nhé.

Pha cà phêPha cà phê

Cho nước vào đầy bình, sau đó cho 15gr bột cà phê vào phễu lọc, dùng muỗng tán phẳng bề mặt cà phê. Sau đó đậy bình Moka lại và nấu trên bếp ở lửa vừa hoặc lớn, nấu đến khi cà phê sôi lên rồi tắt bếp. Đổ cà phê ra ly và để nguội.

Bước 3 Xay bơ

Xay bơXay bơ

Cho bơ vào cối xay, thêm vào ⅓ chén đá, 60ml sữa đặc, 15ml vanilla, 60ml sữa tươi, 30ml cà phê và xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 4 Làm kem cà phê

Làm kem cà phêLàm kem cà phê

Cho 20ml cà phê, 2 muỗng canh đường và dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp cho đến khi dẻo lại, hơi bông lên là đạt.

Bước 5 Trang trí

Trang tríTrang trí

Cho hỗn hợp bơ vào ly, từ từ cho phần kem cà phê lên trên bề mặt và thưởng thức thôi!

3 Thành phẩm

Món cà phê với bơMón cà phê với bơ

Nhìn ly cà phê với bơ có màu xanh kết hợp với màu đà rất bắt mắt. Uống vào phần lớp trên cà phê đắng đắng quyện với phần dưới bơ béo ngậy, ngọt thanh của sữa vô cùng hấp dẫn. Bạn đã uống rồi thì chỉ muốn uống thêm nữa thôi đấy!

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn xong công thức làm món cà phê với bơ vô cùng đơn giản tại nhà!

Mùa giãn cách này, bạn hãy màu vào bếp “chiêu đãi” người thân món cà phê với bơ độc đáo, lạ miệng và “gây nghiện” ngay nào! Đừng quên chia sẻ công thức hữu ích này đến những người yêu quý để họ cùng thực hiện nhé!

Từ khóa: Biến tấu cà phê với bơ thơm ngon bổ dưỡng,cách pha cà phê với bơ,cách biến tấu cà phê với bơ,hướng dẫn pha cà phê với bơ,