Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Biến tấu bánh tét thành bánh takoyaki cực độc đáo, thơm giòn lạ miệng

Nếu bạn đã quá ngán với bánh tét ngày Tết thì bạn hãy vào bếp chế biến món bánh takoyaki vừa quen vừa lạ nhé! Xem ngay cách làm qua bài viết sau.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sau Tết thì chắc hẳn nhiều nhà sẽ còn dư khá nhiều bánh tét. Nhưng ăn mãi bánh truyền thống thì sẽ rất ngán. Vậy nên hôm nay, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn công thức làm bánh takoyaki từ bánh tét cực độc đáo nhé!

1 Nguyên liệu làm takoyaki bánh tét

Nguyên liệu làm takoyaki bánh tétNguyên liệu làm takoyaki bánh tét

2 Cách làm takoyaki bánh tét

Bước 1 Tạo hình bánh

Bạn hãy bóc vỏ bánh tét, cắt thành từng khoanh tròn để dễ dàng lấy nhân bánh ra. Bạn hãy để nhân bánh riêng ra và tán nhuyễn phần nếp nhé! Nếu bánh hơi cứng, bạn có thể hấp lại để bánh được dẻo mềm, dễ dàng tán nhuyễn hơn.

Chống dính tay với dầu ăn, khéo léo lấy 1 ít bánh nếp và vo tròn. Kế đến, bạn ấn dẹp bánh và cho nhân bánh tét, bạch tuộc, gừng cắt nhỏ. Vo tròn bánh lại.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 2 Chiên bánh

Bạn có thể dùng khuôn bánh khọt hoặc khuôn takoyaki để chiên bánh. Cho dầu vào từng ô tròn, tráng đều. Khi dầu nóng, cho những viên bánh vào chiên. Bạn hãy dùng 2 xiên que, khéo léo lật trở để bánh được tròn và vàng đều.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 3 Thành phẩm

Khi bánh đã vàng giòn, bạn lấy bánh ra, để cho ráo dầu. Cho bánh ra đĩa, rưới thêm xốt mayonnaise, xốt takoyaki và rắc cá bào lên trên. Thưởng thức thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Takoyaki làm từ bánh tét có hương thơm hấp dẫn. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong dẻo mềm, nhân đậu bùi bùi, bạch tuộc giòn sần sật. Bên cạnh đó, nước xốt mayonnaise, xốt takoyaki và cá bào càng làm cho món ăn thêm thơm béo, đậm đà.

Takoyaki làm từ bánh tétTakoyaki làm từ bánh tét

Xem Clip Tik Tok cách làm takoyaki từ bánh tét nhé!

Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết thêm cách để chế biến món Takoyaki từ bánh tét chống ngán cực ngon và đơn giản tại nhà. Mong rằng các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Biến tấu bánh tét thành bánh takoyaki cực độc đáo, thơm giòn lạ miệng,bánh takoyaki,