Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết xào miến tơi ngon, sợi dai và không bị dính

Miến là món ăn khoái khẩu của khá nhiều bạn, nhất là những bạn nữ đang trong chế độ ăn kiêng, vì thành phần chủ yếu của miến là chất xơ và khá ít tinh bột. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách xào miếng không bị dính mà còn dai và thơm ngon.

1 Chọn miến

Bạn nên chọn mua miến ở cửa hàng uy tín, chất lượng, chú ý hạn sử dụng nếu bạn chọn miến ăn liền hoặc miến sản xuất công nghiệp.

Màu sắc: trên thị trường có khá nhiều loại miến nhuộm màu bắt mắt, bạn nên tránh những loại miến này chỉ chọn miến màu trắng đục, hoặc xám đen đục màu.

Sợi miến: nguyên vẹn, không vụn nát, giòn và có dộ dai nhất định, sợi miến suôn thẳng, đồng đều.

Hương vị: Miến có hương vị đặc trưng, mùi thơm của củ dong riềng hay sắn, khoai tây và không bị sạn.

Nên chọn mua miến ở cửa hàng uy tín

2 Sơ chế miến

Ngâm miến: Ngâm miến trong nước lạnh từ 5 – 10 phút, bóp sợi miến thấy mềm thì cắt khúc vừa ăn và tháo rời các sợi miến sau đó vớt miến ra.

Trụng miến: Để nước sôi, trụng miến nhanh rồi vớt ra, cho vào tô đá. Bạn không cần phải đợi nước sôi lại mới vớt miến vì như vậy miến sẽ rất dễ mềm, nát. Miến nóng gặp lạnh sợi miến sẽ dai hơn.

Trộn miến: Trước khi xào miến bạn nên trộn miến với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng, như vậy khi xào miến sẽ không bị dính.

Cách xào miến không bị dính

3 Xào miến

Khi xào các bạn nên xào miến sau cùng để tránh miến mau mềm, nát do đảo trộn nhiều lần. Lần lượt cho thịt, hải sản, rau củ vào xào sơ trước, cuối cùng cho miến vào trộn đều và nêm lại gia vị.

Trong quá trình xào bạn nhớ đảo đều tay liên tục tránh miến bị dính, chỉ cần thấy miến săn lại, sợi miến sần sật, giòn dai là bạn có thể tắt bếp. Miến xào không nên nấu quá kỹ như vậy sẽ làm miến khô mất đi độ ngon vốn có.

Cách xào miến không bị dính

Thật đơn giản đúng không nào, với một vài bí quyết trên mong rằng bạn có thể chế biến món miến xào giòn dai, thơm ngon lại không bị nát và vón cho cả gia đình thưởng thức.

Từ khóa: Bí quyết xào miến tơi ngon, sợi dai và không bị dính,miến ăn liền,miến khô,cách xào miến,cách xào miến không bị dính,ăn gì hôm nay,