Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết ướp và cách làm sườn nướng tảng mềm ngon không bị khô

Sườn nướng đã không còn là món ăn xa lạ với hầu hết người Việt, đặc biệt là món sườn nướng tảng. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

Sườn nướng tảng hấp dẫn nhiều người bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và bổ dưỡng. Cùng Bách hoá XANH khám phá bí quyết ướp và cách làm sườn nướng tảng mềm ngon mà không bị khô nha!

1 Cách làm sườn nướng tảng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
100 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món sườn nướng tảng

Mẹo hay: Để chọn được sườn ngon, bạn nên chọn sườn tươi, thịt có màu hồng, còn độ đàn hồi, sườn có xương nhỏ, dẹp và đặc biệt không có mùi lạ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn sườn ít lẫn mỡ bởi khi nướng loại sườn này sẽ khó bị khô hơn.

Nguyên liệu làm món sườn nướng tảngNguyên liệu làm món sườn nướng tảng

Cách làm món sườn nướng tảng

Bước 1 Sơ chế thịt sườn

Sườn sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Nếu tảng sườn quá to bạn nên cắt nó thành hai nửa vừa phải, đừng cắt quá nhỏ bạn nhé. Bạn nên rạch sườn để giúp gia vị thấm vào sườn tốt hơn khi ướp.

Sơ chế sườnSơ chế sườn

Bước 2 Ướp gia vị khô

Đầu tiên, bạn cho 2 muỗng canh đường cát vàng, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh bột tỏi, ½ muỗng canh bột nghệ, ½ muỗng canh bột ớt, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê ngũ vị hương vào chén riêng. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp.

Tiếp đến, bạn đem hỗn hợp gia vị này rải đều lên miếng sườn, vừa rải vừa bóp nhẹ cho gia vị thấm vào sườn. Cuối cùng bạn để từ 15 - 30 phút cho thịt sườn thấm đều gia vị.

Ướp gia vị khôƯớp gia vị khô

Bước 3 Nướng sườn lần 1

Đầu tiên, bạn cần làm nóng lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn dùng giấy bạc bọc kín sườn rồi cho vào lò nướng tầm 50 phút.

Nướng sườn lần 1Nướng sườn lần 1

Bước 4 Ướp gia vị nước và nướng sườn lần 2

Đầu tiên bạn chuẩn bị gia vị nước bằng cách cho 1 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh tương ớt xí muội và 1 muỗng canh sốt ướp thịt nướng vào chén riêng rồi khuấy cho tan đều vào nhau.

Tiếp theo, bạn lấy sườn ra khỏi lò, sau khi bỏ giấy bạc ra, bạn phết đều gia vị nước lên một mặt của miếng sườn rồi bọc giấy bạc lại. Tiếp đến bạn cho sườn vào lại lò nướng và nướng trong 15 phút ở 250 độ C.

Ở lần nướng thứ 2, bạn nướng ở nhiệt độ 250 độ C nhé.Ở lần nướng thứ 2, bạn nướng ở nhiệt độ 250 độ C nhé.

Bước 5 Nướng sườn lần 3

Sau khi nướng lần 2, bạn lấy sườn ra khỏi lò, gỡ giấy bạc ra và phết gia vị lên mặt còn lại của sườn rồi bọc giấy bạc lại sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong khoảng 15 phút.

Bạn nướng sườn lần 3 ở nhiệt độ giống với lần 2 là 250 độ C.Bạn nướng sườn lần 3 ở nhiệt độ giống với lần 2 là 250 độ C.

Bước 6 Thành phẩm

Món sườn nướng tảng thơm ngon, đậm vị, mang hương thơm nức mũi khó cưỡng đảm bảo sẽ rất "hao cơm" của nhà bạn đấy. Bạn có thể cắt sườn thành những miếng vừa phải hoặc cũng có thể để nguyên nếu thích nhé.

Thành phẩm sườn nướng tảngThành phẩm sườn nướng tảng

Ngoài món sườn nướng tảng, bạn có thể học thêm cách làm sườn nướng mật ong mềm, thơm để đổi vị cho gia đình nhé.

2 Cách làm sườn nướng tảng BBQ

Chế biến
110 phút
Chuẩn bị
300 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm sườn nướng tảng BBQ

Nguyên liệu làm sườn nướng tảng BBQNguyên liệu làm sườn nướng tảng BBQ

Cách làm sườn nướng tảng BBQ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn sau khi mua về bạn rửa sạch, để ráo. 1/2 củ hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt BBQ

Bạn đun nóng dầu ăn rồi cho hành tây vào đảo đều đến khi vàng thì cho 3 muỗng canh nước lọc vào.

Tiếp tục thêm 1 muỗng canh bột tỏi, 3 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh sốt Worcestershire, 2.5 muỗng canh mật ong, 120g tương cà, 2.5 muỗng canh giấm, 70g đường thốt nốt, 4g bột gừng, 15ml mù tạt vàng, bột ớt rồi đảo đều cho hoà quyện, đun đến khi hỗn hợp sôi.

 Làm sốt BBQ Làm sốt BBQ

Bước 3  Ướp và nướng sườn

Trước khi nướng bạn quét 1 lớp nước tương lên miếng sườn, sau đó quét thêm lớp sốt BBQ. Kế tiếp bạn bọc kín miếng sườn lại bằng 2 lớp giấy bạc. Bạn cho vào tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 5 tiếng cho sườn thấm vị.

Ướp sườnƯớp sườn

Bạn nướng sườn lần 1 với 170 độ C trong 100 phút, nướng lần 2 với 200 độ C trong 10 phút mỗi mặt. Cuối cùng bạn lấy sườn ra lò, quét thêm lớp mỏng sốt lên trên là hoàn thành.

Nướng sườnNướng sườn

Bước 4 Thành phẩm

Món sườn này khi dọn lên bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một ít đồ chua và uống cùng bia thì không gì bằng. Và lưu ý hãy ăn ngay khi lúc còn nóng để cảm nhận mùi thơm nức mũi cũng như thịt còn đang mềm nhé. Còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay nào!

Thành phẩm sườn nướng tảng BBQThành phẩm sườn nướng tảng BBQ

Trên đây là bí quyết ướp và cách làm sườn nướng tảng mềm ngon không bị khô mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Xem clip Tiktok cách làm sườn nướng tảng BBQ:

Có thế bạn quan tâm

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết ướp và cách làm sườn nướng tảng mềm ngon không bị khô,ướp thịt,các món nướng,